Vào mỗi trưa Thứ ba hàng tuần, tại chùa Giác Hải (38 đường Lê Hồng Phong, phường Phước Hải, TP. Nha Trang) có rất nhiều người nghèo đến nhận cơm chay do nhóm từ thiện Thanh Hòa thực hiện…

Nhận cơm chay tại chùa chủ yếu là người lao động nghèo, học sinh, người già neo đơn... Em Huệ Hồng - học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Phước Hải 3 tâm sự: “Trưa Thứ ba nào em cũng tới chùa ăn cơm từ thiện. Các buổi trưa khác em thường nhịn đói”. Được biết, bố mẹ Hồng đều là công nhân nghèo, nhà có 5 con, buổi trưa thường không nấu cơm tại nhà.

Để có những suất cơm chay ấm lòng như vậy là nỗ lực lớn của nhóm từ thiện Thanh Hòa. Ông Nguyễn Đình Mến - đại diện nhóm từ thiện nói: “Nhóm chúng tôi đều là những người lớn tuổi, muốn có một hoạt động gì đó giúp ích cho xã hội nên ý tưởng bữa ăn từ thiện cho người nghèo đã hình thành. Kinh phí thực hiện bữa ăn chủ yếu là tiền quyên góp của chúng tôi và nhiều nhà hảo tâm. Chúng tôi mượn địa điểm chùa Giác Hải để làm cơm phục vụ người nghèo”.


Nhóm từ thiện Thanh Hòa có 10 thành viên. Những buổi đầu vận động kinh phí để thực hiện bữa ăn, nhóm gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ sự tận tụy của các thành viên, dần dần, bếp ăn từ thiện cũng có đủ kinh phí để mỗi Thứ ba hàng tuần cung cấp 400 suất cơm miễn phí, trị giá mỗi suất 10.000 đồng. Với tấm lòng vì người nghèo, các nhà hảo tâm, những người làm bếp ăn từ thiện và gia đình phật tử chùa Giác Hải đã không tiếc công sức đóng góp để duy trì hoạt động. Trong quá trình hoạt động, nhiều người tới ăn cơm cũng tham gia quyên góp thực phẩm và tiền cho chương trình. Ngoài ra, cũng có những người nhường lại suất ăn của mình cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn. Chị Nguyễn Thị Sơ - người bán vé số dạo cho biết: “Tôi nhiều lần tới chùa Giác Hải ăn cơm từ thiện. Bữa ăn sạch sẽ, ngon, có món tráng miệng. Tôi thấy nhiều người đến ăn cơm từ thiện còn nghèo khổ hơn mình, nên tôi đã dành suất ăn lại cho họ...”.

Từ khi đi vào hoạt động (tháng 7-2013) đến nay, bếp ăn từ thiện đã phục vụ hơn 10.000 suất ăn miễn phí. Mùa thi đại học 2012 - 2013 vừa qua, nhóm từ thiện đã hỗ trợ 2 đợt ăn trưa cho thí sinh thi đại học, cao đẳng tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Hiền (gần chùa Giác Hải). Chị Lưu Thúy Hoa - thành viên của nhóm từ thiện tâm sự: “Mỗi buổi phát 400 suất ăn từ thiện cũng rất vất vả, vì nhóm thiếu người phục vụ. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải quản lý chất lượng để bữa ăn đảm bảo vệ sinh, giữ sức khỏe cho người ăn. Chúng tôi đang mong mở rộng quy mô để phục vụ cho nhiều người nghèo hơn nữa”.

Để tạo thêm nguồn kinh phí cho bếp ăn, nhóm từ thiện Thanh Hòa cũng đã mở một quán bán cơm chay tại số 132 Hoàng Văn Thụ (TP. Nha Trang). Các thành viên trong nhóm hy vọng quán cơm chay Thanh Hòa hoạt động tốt để có đủ kinh phí duy trì và mở rộng hoạt động bữa ăn từ thiện tại chùa Giác Hải. Được biết, nhóm đang đặt ra mục tiêu trong năm 2014 tạo được 10 suất học bổng (trị giá 2 triệu đồng/suất) trao cho học sinh nghèo hiếu học.

Ông Từ Đình Nhân - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Phước Hải cho biết: “Nhóm từ thiện Thanh Hòa xây dựng kế hoạch và đã xin phép UBND phường hoạt động bữa ăn từ thiện tại chùa Giác Hải. Bếp ăn cho người nghèo đã hoạt động đúng với cái tâm từ thiện, chủ yếu phục vụ người lao động nghèo. Chúng tôi có kiểm tra và thấy những bữa ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là hoạt động được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân”.

Mỗi bữa ăn từ thiện tại chùa Giác Hải đã làm ấm lòng và chia sẻ khó khăn với người lao động nghèo. Để bếp ăn từ thiện hoạt động ổn định, rất cần thêm những tấm lòng hảo tâm.

(Theo Báo Khánh Hòa)



Có phản hồi đến “Ấm Lòng Bữa Cơm Từ Thiện Tại Chùa Giác Hải Nha Trang”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com