Cảnh sát cho hay, một nhà sư với thế danh Tâm Định Trần đã bị trúng đạn xuyên qua tường và tử vong khi đang tụng kinh tại chánh điện.

Một nhà sư khác tại ngôi chùa An Lạc ở High Point, North Carolina thấy thầy Tâm Định Trần đang quỳ trước bàn thờ trong tư thế cầu nguyện và thấy “máu chảy ra từ mũi” nên đã gọi 911 vì tưởng rằng thầy Tâm Định Trần bị bệnh.

Khi đội cứu thương khẩn cấp EMS đến và bắt đầu hô hấp cấp cứu mới phát hiện một vết thương ở phía dưới nách của thầy mà họ nghĩ là một vết thương bị đâm.

EMS tiếp tục cấp cứu hô hấp nhân tạo nhưng thầy Trần, 50 tuổi đã chết ngay tại hiện trường.

Cảnh sát điều tra cái chết của thầy như là một vụ giết người vì không có vết thương nào khác và “không có dấu hiệu bạo loạn” xảy ra ở chùa.

Sau đó họ điều tra chùa và thấy có hai lỗ bắn đạn xuyên qua tường và một viên đạn” bị dính trong tòa nhà.”

Cảnh sát tin rằng các viên đạn được bắn gần đường South Scientific nơi chùa tọa lạc và xuyên qua tường của chùa trúng thầy Trần.

Thám tử hôm chủ nhật đã phát hiện hai vỏ súng bắn trên đường và gởi đi để phân tích pháp y. Vào hôm thứ hai, nhân viên y tế đã phát hiện một viên đạn trong ngực thầy Trần nhưng không biết được cỡ nòng súng

Các thám tử đang chờ kết quả khám nghiệm tử thi để biết thêm thông tin.

Cảnh sát cho hay họ không có thong tin nào cho thấy thầy Trần hay chùa là mục tiêu trong vụ nổ súng.

High Point có tỷ lệ giết người rất cao.

Năm ngoái ở High Point, 16 vụ án mạng đã được điều tra và High Point được xem là một trong những thành phố chết người nguy hiểm nhất ở Mỹ, đứng thứ 25 tỷ lệ giết người với 16.9 người trên 100,000 dân.

Thành phố này cũng được gọi là “Chicago nhỏ” vì tỷ lệ tội phạm cao. Một phân tích của đài truyền hình cho thấy tỷ lệ tội phạm ngang bằng với Chicago. Dân số của High Point là khoảng 112,000 người theo số liệu thống kê gần đây.

Ngọc Hằng dịch

Theo charlotteobserver.com



Có phản hồi đến “Một Nhà Sư Việt Nam Bị Tử Vong Vì Trúng Đạn Khi Đang Tụng Kinh Ở Tiểu Bang North Carolina ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com