Taipei, Đài Loan - Trong khi "Tháng Cô Hồn" thường được ví như là nguy hiểm, kém may mắn, Hội Phật Giáo Từ Tế đã cố gắng thay đổi nhận thức này bằng cách khuyến khích những hoạt động vui vẻ và tốt lành trong thời gian này.

Hội Phật Giáo Từ Tế cho biết họ dự định sẽ tổ chức 900 buổi cầu nguyện tại Đài Loan và nước ngoài từ đây cho đến hết tháng bảy nhằm "truyền đạt những suy nghĩ tích cực" và xua đuổi những huyền thoại không thật liên hệ đến tháng vong nhân.

Vào buổi cầu nguyện 12,các đoàn nhạc kịch Opera của Đài Loan sẽ trình diễn những câu chuyện Phật Giáo nhằm truyền tải những thông điệp tích cực đến công chúng đã được tổ chức trong nhiều năm qua.

Tháng Xá Tội Vong Nhân được tổ chức vào tháng bảy âm lịch diễn ra từ ngày 7/8 đến 9/4 năm nay.

Mọi người thường tránh các hành động như bơi lội, du lịch, huýt sáo hay đi ra ngoài sau trời tối trong tháng này vì tin rằng những oan hồn đang lang thang tìm kiếm bắt giữ những linh hồn khác.

Tuy nhiên, nhóm Phật tử của hội Từ Tế tin rằng tháng bảy thật sự là một tháng hạnh phúc vui vẻ.

Ngày 15 của tháng bảy là kết thúc ba tháng an cư kiết hạ có từ thời Đức Phật còn hiện tiền.

Trong suốt thời gian an cư kiết hạ, các đệ tử Phật thiền hành và đưa đến một cuộc sống chánh niệm đạo đức nhằm thúc dục công chúng tránh xa những suy nghĩa tiêu cực liên hệ đến tháng này.

Năm ngoái, hội Từ Tế đã tổ chức khoảng 4,000 hoạt động khắp thế giới trong tháng vong nhân, thu hút hơn 280,000 người tham dự từ hàng chục quốc gia khác nhau.

Ngọc Hằng dịch

Theo CNA



Có phản hồi đến “Đài Loan: Cùng Đón Mừng Tháng Xá Tội Vong Nhân Trong An Vui Với Hội Từ Tế”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com