Bồ Đề Đạo Tràng, Ấn Độ - Tháp Đạ Giác Ngộ, một trong những thánh tích linh thiêng của Phật Giáo sẽ được giác vàng mái vòm do Đức Vua và một số Phật tử Thái Lan cúng dường.

Giá trị của 300kg vàng là khoảng 18 triệu USD với tỷ giá hiện tại.

Số lượng vàng quý giá trên vừa đến vào hôm thứ hai trong một chuyến chuyên cơ đặc biệt từ Băng Cốc dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt lại tháp Đại Giác Ngộ ở Bồ Đề đạo Tràng, thành phố linh thiêng cách Patna 100 km, thủ phủ của tiểu bang Bihar.

“Một đội 40 người bao gồm các chuyên gia và 20 người lính từ Thái Lan đã đến Bồ Đề Đạo Tràng với 13 thùng vàng” Ông Arvind Kumar Singh, một thành viên của hội đồng quản lý tháp cho AFP biết.

Công việc tại tháp Đại Giác, nơi bị đánh bom liên tục vào tháng bảy sẽ được hoàn thành trong một tháng.

Di sản thế giới

Tháp Đại Giác Ngộ, được xây dựng cách đây 1,500 là một di sản văn hóa được UNESCO công nhận và đánh dấu nơi Đức Phật thành đạo vào năm 531 BC

Ông N Dojee, thư ký của tháp cho biết vua Thái Lan cúng dường khoảng 100 kg vàng và số còn lại là do phật tử hiến cúng.

Quyết định giác vàng mái vòm của tháp được đức vua Bhumibol Adulyadej đưa ra vào năm ngoái sau khi được chính quyền địa phương cho phép.

Ông nói “Gia đoạn đầu tiên là sẽ xử lý hóa chất hoàn thành vào tháng 8. Điều này giúp tạo nên nền tảng cho việc giác vàng.”

“Giàn giáo đang được thiết lập xung quanh mái vòm để giúp cho các chuyên gia có thể đến tận cùng của công trình và khàm khắc các miếng vàng rất mỏng.”

Ngọc Hằng dịch

Theo The New Paper



Có phản hồi đến “Quốc Vương Và Phật Tử Thái Lan Cúng Dường 300kg Vàng Để Dát Vàng Tháp Đại Giác Ngộ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com