Băng Cốc – Chính quyền Thái Lan đã bắt một hướng dẫn viên địa phương vì hành vi không đúng đắn tại chùa sau khi cô đăng một bức ảnh trên mạng với chân đứng trên bảo tháp, cảnh sát hôm thứ bảy cho biết.

Việc bắt giữa xảy ra khi cô Naranon Narakamin, 44 tuổi lan truyền trên mạng đầu tuần này với hình ảnh cô đứng sau một du khách khi một chân đặt trên bảo tháp tại chùa Hoàng Hôn, biểu tượng của Băng Cốc.

Không rõ bức ảnh của cô Naranon chụp khi nào nhưng nó đã làm phật lòng rất nhiều người bảo thủ khi cho biết hành vi của cô là thiếu tôn trọng đối với Phật giáo.

Cảnh sát bộ du lịch Phật giáo Surachet Hakpal cho báo chí biết tại cuộc họp hôm thứ bảy rằng hướng dẫn viên “đã có hành vi không đúng đắn tại chùa Phật giáo” và làm gương xấu cho người Thái cũng như khách du lịch.

Naranon đã chính thức lên tiếng xin lỗi cho hành vi của cô và sẽ bị phạt vì hành vi xúc phạm đến biểu tượng khảo cổ quốc gia và có thể bị chịu án phạt đến một tháng tù cùng với số tiền phạt lên đến 10,000 baht ($307.50), cảnh sát cho hay.

Ở Thái Lan, việc sử dụng chân chỉ vào người hay vật gì, đặc biệt là các vật linh thiêng được xem là rất thô lỗ. Việc để quần áo hở hang tại những nơi thờ tự cũng được xem là xúc phạm ở quốc gia chủ yếu theo Phật giáo này.

Tháng trước, hai du khách người Mỹ đã bị bắt và bị phạt sau khi đăng hai tấm ảnh tự chụp “khoe mông” tại một ngôi chùa ở Băng Cốc.

Ngọc Hằng dịch

Theo Reuters



Có phản hồi đến “Một Hướng Dẫn Viên Người Thái Bị Bắt Vì Hành Vi Không Đúng Đắn Tại Chùa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com