Tông Phái Tào Khê, tông phái Phật giáo lớn nhất Hàn Quốc hôm thứ tư cho biết đang thúc đẩy một số kế hoạch hợp tác với cộng đồng Phật giáo Triều Tiên vào năm nay, bao gồm cả chương trình thiền hành ở chùa tại núi Kumgang ở miền Bắc.

“Tông phái Tào Khê sẽ mở ra một chương mới trong việc trao đổi Phật giáo hai miền Triều Tiên vào năm 2019.” Hòa thượng Wonhaeng, chủ tịch của hội Tào Khê cho biết trong buổi họp báo.

“Chúng tôi thúc đẩy việc thảo luận với các cơ quan Triều Tiên để chúng tôi có thể sắp xếp chương trình tu tập ở chùa tại chùa Singye ở núi Kumgang.”

Chương trình, nếu được chấp thuận sẽ yêu cầu gởi các nhà sư Nam Hàn và xây dựng cơ sở lưu trú, chỉ ra rằng tông phái Tào Khê sẽ giải quyết các vấn đề nội bộ trước khi mở ra thảo luận với miền Bắc.

Chùa Singye, một trong bốn ngôi chùa nổi tiếng ở núi Kumgang, ba ngôi chùa còn lại là Pyohun, chùa Jangan và chùa Yujom đã bị tàn phá nặng nề trong chiến tranh Triều Tiên vào năm 1950-1953 và được xây dựng nhờ sự hợp tác với cộng đồng Phật giáo Hàn Quốc vào năm 2007.

Chương trình hợp tác tu tập ở chùa vẫn sẽ theo đuổi trong giới hạn của bất kỳ lệnh trừng phạt nào của quốc tế với Triều Tiên và các du khách nước ngoài đến đây.

Các cuộc thảo luận với miền Bắc sẽ bắt đầu trong lễ đón mừng năm mới của tôn giáo và tông phái sẽ tổ chức cùng với hiệp hội Phật giáo Triều Tiên ở núi Kumgang vào tháng tới.

“Tông phái Tào Khê cũng sẽ thảo luận về các phương cách tổ chức lễ thắp đèn lồng ở các chùa khắp Pyongyang vào lễ Phật đản năm nay cũng như triển lãm lồng đèn truyền thống của cả hai miền Nam Bắc.” Hòa thượng Wonhaeng cho biết.

Tông phái Tào Khê cũng dự định tổ chức các buổi lễ hội liên miền bằng cách mời các quan chức Phật giáo Triều Tiên đến Nam Hàn vào ngày lễ Phật đản

Các kế hoạch liên kết phát thảo cũng bao gồm cả chương trình trồng cây khắp các chùa ở Triều Tiên

Ngọc Hằng dịch

Theo en.yna.co.kr



Có phản hồi đến “Tông Phái Tào Khê Muốn Hợp Tác Tổ Chức Tu Tập Tại Chùa Với Triều Tiên”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com