Nước biển mênh mông không đông đầy tình mẹ, - Mây trời lồng lộng không phủ kính công Cha

Đạo Phật có ngày Vu Lan, có mùa báo hiếu. Đạo Công Giáo có điều răn thứ tư dạy con cái phải thảo kính cha mẹ. Còn xã hội Tây Phương lại có ngày Hiền Mẫu gọi là Mother’s Day (Ngày của Mẹ). Là một nét đẹp của văn hóa phương Tây du nhập vào Việt Nam, "Ngày của Mẹ" đã trở thành một trong những dịp lễ đặc biệt quan trọng, là cơ hội để những người con thể hiện tình yêu thương, lòng biết ơn với đấng sinh thành.

"Ngày của Mẹ" hãy nắm tay mẹ và cầm ngắm bàn tay của mẹ để biết những lam lũ một đời. Đôi tay của mẹ càng gầy, thô, nhiều vết chai chừng nào là quí vị biết mẹ quí vị đã cực khổ nhiều chừng nấy, để nuôi chúng ta khôn lớn thành người.

Thương mẹ là thương bàn tay thô, thương những nếp nhăn hằn trên má, trên mắt, trên tay. Nếp nhăn biểu thị của làm việc nhiều, suy nghĩ, lo lắng cho chồng, cho con, cho cháu..., cho cuộc sống gia đình... Và cũng là biểu hiện của thời gian khắc nghiệt đã đi qua đời mẹ, đã đẩy mẹ dần xa ta và ta càng lớn lên để... đi xa mẹ, tự lập nuôi thân và dành nhiều thời gian nắm tay một người khác không phải là mẹ.

Tình yêu, đối với mẹ, không phải là điều to tát hay lớn lao gì. Nó đơn giản đến mức trở thành cách sống và hành động thường ngày. Mẹ, không cần nhiều lời, đã dạy chúng ta bài học lớn nhất trong cuộc sống, rằng tình yêu không chỉ là cảm giác. Nó là những hành động, những lời nói cụ thể mà chúng ta có thể dành cho nhau ngày này qua ngày khác, đến suốt cả cuộc đời này…

Ngày chủ Nhật thứ hai của tháng 5 "Ngày của Mẹ", ừ thì đúng là ngày của mẹ, cả thế giới chúc mừng những người mẹ, thì chúng ta "Ngày của mẹ” hãy cùng nhau dành cho mẹ những tình cảm của người con, lòng biết ơn về những gì mẹ đã làm cho chúng ta.

Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ,
Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.

Nước biển mênh mông không đông đầy tình mẹ,
Mây trời lồng lộng không phủ kính công Cha.

Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc,
Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe không."

Chỉ khi ta mất đi thứ gì đó thì mới biết quý trọng nó vô cùng. Vì thế, quí vị hãy đừng ngần ngại thổ lộ tình cảm chân thật của mình với những người mà mình yêu thương, không chỉ đối với mẹ, với người thân của mình và còn cả người mà mình yêu thương nữa.

Đừng để đến khi không còn mẹ nữa, đừng để đến khi trên đầu có một chiếc khăn tang mới khóc về mẹ. Lúc đấy không kịp nữa đâu quí vị ạ!

Chúc quí vị có một Ngày của Mẹ hạnh phúc và ấm áp bên gia đình!

Xin chúc cho những người mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc bên những người con yêu thương!


Chúc Xuân

(Theo chuadida)



Có phản hồi đến “Ngày Của Mẹ Hãy Nắm Tay Mẹ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com