Một ngôi chùa ở Hồng Kong cho biết người trong chùa đã “thiếu kinh nghiệm và không hợp tác tốt với chính quyền cũng như báo chí.”

Trụ trì của chùa, cùng với rất nhiều tín đồ và người thân đã bị lây nhiễm bệnh. 

Hôm thứ tư, người của chùa đã xin lỗi vì không đóng chùa và ngưng việc tụ tập sớm hơn sau khi nhiều tín đồ và kể cả vị thầy trụ trì đều tiếp xúc với Covid 19

Phá vỡ sự im lặng trước sự bùng phát, Fook Wai Ching She, ngôi chùa ở North Point được hình thành vào năm 1958 cho biết không có sự đồng thuận liệu có nên đóng cửa chùa vào ngày đầu năm mới. Kể từ ngày lễ năm mới vào 19/1, nhiều người đã bị nhiễm bệnh.

“Các tín đồ không đủ sự nhạy cảm . Chúng tôi vô cùng lấy làm tiếc và cảm thấy buồn vì sự nhiễm bệnh coronavirus.” Lời phát biểu của chùa đăng trên báo chí địa phương như vậy.

“Lúc đó chúng tôi đã mất cảnh giác khi Phật tử và người thân của họ bị nhiễm bệnh gây ra sự lo lắng và cảnh giác giới truyền thông. Trong khi đó, chúng tôi hoàn toàn thiếu kinh nghiệm và không hợp tác tốt với chính quyền cũng như giới báo chí. Chúng tôi vô cùng xin lỗi về điều đó.”

Lời phát biểu cũng kết luận bằng cách bày tỏ hy vọng tình hình bệnh dịch sẽ sớm kết thúc. “Chúng tôi cầu nguyện với cả trái tim chân thành rằng tất cả những người bị nhiễm bệnh sẽ sớm hồi phục và dịch bệnh sớm kết thúc, trật tự xã hội sẽ được khôi phục và mọi người sẽ nhẹ nhàng hơn.”

Vào trưa ngày thứ tư, Hồng Kong đã xác nhận có 120 ca nhiễm Covid 19. Chùa có liên hệ đến 19 ca nhiễm bao gồm cả thầy trụ trì, các tín đồ và người thân. Các quan chức y tế tin rằng việc tụ tập ở chùa vào đầu năm mới nơi các tín đồ cùng chia cơm ăn chung với nhau. Dấu vết của virus được tìm thấy bên trong vòi nước và một số cuốn sách.

Hơn 200 tín đồ trước đây đã được chính quyền địa phương biết đến nhưng các quan chức đang đấu tranh để tìm ra dấu vết của tất cả những ai đến chùa vào cuối tháng giêng và đầu tháng hai.

Ngọc Hằng dịch

Theo scmp.com



Có phản hồi đến “Một Ngôi Chùa Ở Hồng Kông Xin Lỗi Vì Gây Lây Nhiễm Coronavirus ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com