Ăn chay đã trở thành sự lựa chọn không chỉ của nhiều ngôi sao thế giới mà còn của không ít người nổi tiếng ở Việt Nam trong những năm gần đây. Bên cạnh lợi ích của sự khỏe đẹp, ăn chay còn giúp cho họ được tịnh tâm sau những ồn ào của showbiz.

Nói đến ăn chay, không thể không nhắc đến nữ diễn viên tài sắc của màn ảnh Việt những năm 90 - Việt Trinh. Vài năm trở lại đây, khán giả bất ngờ khi thấy chị xuất hiện trở lại showbiz với nhan sắc mặn mà nhưng vẫn trẻ đẹp mặc dù đã bước sang độ tuổi U40. Một trong những bí mật mà chị đã từng chia sẻ với báo chí rằng, có lẽ ăn chay đã giúp cho chị thay đổi một cách ngoạn mục.

Sự thay đổi ở đây được Việt Trinh nhấn mạnh như là một bước ngoặt lớn trong việc khoác cho mình một chiếc áo mới về mặt tinh thần. Có lẽ, sau bao nhiêu sóng gió của cuộc đời, ăn chay như một cách lựa chọn tốt nhất để Việt Trinh tìm được ánh sáng cho mình. Những biến cố trong quá khứ đã dần thay thế bằng sự bình an và cân bằng trong cuộc sống. Không chỉ vậy, sự thoải mái về mặt tinh thần cũng giúp cho chị giữ được vóc dáng khỏe khoắn và vẻ tươi trẻ đáng ngưỡng mộ của mình.

Cũng tương tự như trường hợp của Việt Trinh, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương khiến nhiều người khá bất ngờ khi bỗng dưng một ngày quyết định tìm đến ánh sáng của Phật pháp và lựa chọn việc ăn chay, ngồi thiền như một cách giải tỏa những áp lực của mình. Song song đó, việc rời bỏ showbiz của chị cũng là điều gây khó hiểu cho không ít khán giả mặc dù vẫn còn rất nhiều người hâm mộ mong đợi sự trở lại của Hồ Quỳnh Hương.

Từng chia sẻ rằng, ăn chay đã góp phần không nhỏ trong việc giúp cho cuộc sống của mình có những gam màu tươi trẻ hơn. Nếu như trước đây, đó là những gam màu nóng bỏng, sôi nổi thì giờ đây, Hồ Quỳnh Hương luôn cảm nhận được sự nhẹ nhàng, tươi mới ở những gam màu hồng, xanh mát. Sự thay đổi đó hẳn nhiên đến từ việc ăn chay và ngồi thiền, một trong những hoạt động không thể thiếu trong một ngày của nữ ca sĩ gốc Quảng Ninh. Nhờ ăn chay, Hồ Quỳnh Hương cũng đã vinh dự khi được tổ chức PETA trao danh hiệu “Người đẹp ăn chay gợi cảm nhất 2013” khu vực châu Á.

Khác với hai đàn chị Việt Trinh và Hồ Quỳnh Hương, á hậu Trương Thị May lại được tiếp xúc với Phật pháp và bắt đầu ăn chay từ khi còn nhỏ. Không chỉ riêng Trương Thị May mà các thành viên trong gia đình như bà ngoại, mẹ và các em đều ăn chay trường. Mặt khác, nhờ vào tính cách hiền lành và dịu dàng, Trương Thị May luôn nhận được sự cảm mến từ rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp trong showbiz.

Nói về việc ăn chay của mình, Trương Thị May cho biết, ăn chay giúp cho cô giữ được một vóc dáng khỏe đẹp, làn da mịn màng vì hầu hết các món chay đều được chế biến từ rau củ quả. Không chỉ vậy, ăn chay còn giúp cho Á hậu các dân tộc Việt Nam giữ được thần sắc rạng rỡ và tâm trí minh mẫn khi làm việc. Đây cũng là yếu tố gây ấn tượng với bạn bè quốc tế khi Trương Thị May sang Nga tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào năm ngoái.

Ngoài những ngôi sao nữ của showbiz Việt, nhiều nam nghệ sĩ cũng đã lựa chọn cách ăn chay với nhiều lý do khác nhau để hướng đến một cuộc sống thanh tịnh, nhẹ nhàng. Một trong những nghệ sĩ nam nổi tiếng với việc ăn chay trường gần đây là MC Thanh Bạch. Chia sẻ về vấn đề này, anh từng nói, ăn chay đã giúp cho anh sống yêu đời và lạc quan hơn. Cũng nhờ ăn chay mà tình hình sức khỏe của anh được c


Bên cạnh MC Thanh Bạch, một số ca sĩ trẻ khác như Nhật Tinh Anh, Dương Triệu Vũ, Hà Okio, Ngọc Minh Idol… cũng được biết đến như những “tín đồ” ăn chay thường xuyên. Với họ, việc dành ra vài ngày hay một tuần trong tháng để ăn chay và ngồi thiền là cách tốt nhất để có thể cân bằng lại sau những bộn bề và áp lực của công việc trong showbiz.

Thế nên, trong nhịp sống hối hả và ồn ào hiện nay, việc ăn chay gần như đang trở thành xu hướng của nhiều người, đặc biệt là những người hoạt động trong lĩnh vực showbiz. Đó không chỉ là cách tự tạo niềm vui, lạc quan về mặt tinh thần mà còn giúp cho họ duy trì được một sức khỏe tốt và vẻ ngoài luôn tươi trẻ!

(Theo Dân Trí)



Có phản hồi đến “Bí Quyết Trẻ Đẹp Nhờ Ăn Chay Trong Giới Showbiz Việt”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com