Hãy xem những ích lợi khi ăn chay giảm cân mang lại nhé!

Giảm đáng kể tình trạng thừa cân, béo phì

Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những người ăn chay có tỉ lệ béo phì của họ cũng thấp hơn đáng kể so với người ăn thịt (9.4% so với 33.3%). Ngoài ra, ngay cả các bệnh nhân mắc chứng béo phì thì việc sử dụng phương pháp ăn chay hoàn toàn sẽ giảm lượng mỡ thừa nhiều và nhanh hơn so với việc giảm cân có kèm ăn thịt mặc dù khẩu phần ăn và lượng calo giống nhau.

Bên cạnh đó, các hiệp hội nghiên cứu cho thấy những người ăn chay thường có ít khả năng mắc hội chứng chuyển hóa – một hội chứng thường dẫn đến các loại béo phì, đột quỵ và nhồi máu cơ tim. 

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Chất béo bão hòa đến chủ yếu từ thịt và các sản phẩm từ sữa sẽ làm tăng lượng cholesterol trong máu, dễ dẫn đến các bệnh tim mạch. Không sử dụng thịt trong khẩu phẩn ăn sẽ lập tức loại bỏ lượng chất béo bão hòa trong cơ thể và giúp bạn giảm khả năng mắc các bệnh về tim một cách đáng kể đấy.

Ngăn ngừa tình trạng tăng huyết áp


So với sử dụng thịt, ăn chay luôn giúp bạn có số đo huyết áp thấp hơn. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng, lí do là vì trọng lượng của một người ăn chay luôn thấp hơn, chưa kể đến khẩu phần ăn bổ dưỡng của họ chỉ bao gồm trái cây và rau củ.

Giảm khả năng mắc bệnh ung thư

Ăn chay không những giúp giảm cân mà còn giúp chúng ta giảm khả năng mắc các loại bệnh ung thư trong đó có ung thư kết trực tràng hoặc những căn bệnh ung thư thường xảy ra ở phụ nữ như ung thư vú...

Bụng của bạn sẽ luôn dễ chịu hơn

Ăn nhiều rau củ và các loại đậu sẽ cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể, giúp điều trị táo bón và cải thiện hệ tiêu hóa nói chung. Khi hệ tiêu hóa luôn hoạt động tốt và bụng ít bị trướng, bạn sẽ luôn cảm thấy mình nhẹ nhàng, tràn đầy năng lượng và khỏe đẹp hơn.

“Nâng cấp” làn da

Ăn chay là một trong những phương pháp hữu dụng giúp cho bạn có làn da đẹp hơn vì ăn nhiều trái cây, rau quả và các sản phẩm làm từ lúa nguyên hạt sẽ cung cấp những chất chống oxy hóa làn da. Những chất này sẽ ngăn chặn những gốc tự do làm làn da của bạn bị nếp nhăn, đốm nâu hoặc các dấu hiệu khác của tuổi tác.

Khác biệt trong mùi hương của cơ thể và tâm trạng

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn chay sẽ làm cơ thể bạn có mùi hương dễ chịu và hấp dẫn người khác phái hơn. Ngoài ra, sử dụng nhiều trái cây và rau quả trong khẩu phần ăn cũng giúp tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn rất nhiều đấy.

Cơ thể tràn đầy năng lượng


Ăn nhiều rau bina, cải xoắn, đậu và các loại thực phẩm chứa nhiều chất nitơ sẽ đem nhiều lợi ích cho các cơ, hạ huyết áp và giúp nâng cao khả năng tập thể dục cho chúng ta. Những loại thức ăn này giúp mở rộng mạch máu, đưa oxy vào cơ thể và giúp cơ thể hoạt động hăng hái và luôn tràn đầy sức sống.


(Theo Tri Thức Trẻ)



Có phản hồi đến “Lợi Ích Từ Việc Giảm Cân Bằng Phương Pháp Ăn Chay”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com