Nữ đạo diễn "Vợ của chồng tôi" đã có buổi gặp gỡ ý nghĩa với phật tử tại chùa Hoằng Pháp (TP.HCM) hôm 26/8 sau khi thực hiện xong bộ phim "Mẹ ơi! Con về", tác phẩm nằm trong hoạt động thiện nguyện.

Sau bộ phim Trở về tạo được tiếng vang, Việt Trinh đã bắt tay thực hiện bộ phim mới là Vợ của chồng tôi. Phim hiệnđang gây được sự chú ý với khán giả khi phát sóng vào lúc 22h hàng ngày trên kênh HTV9.

Là người yêu thích sự bận rộn, nữ diễn viên - đạo diễn tiếp tục nhiều hoạt động thiện nguyện để hưởng ứng ngày lễ Vu Lan. Tiêu biểu là thực hiện bộ phim Mẹ ơi! Con về vừa mới đóng máy xong và chị đã có mặt ở chùa Hoằng Pháp để giao lưu với giới phật tử trong chương trình Hoa Mặt Trời.

Tại buổi giao lưu, đạo diễn Việt Trinh nhiều lần bật khóc khi kể về mẹ. Là một người con và hiện giờ cũng là người mẹ, chị càng hiểu hơn về những vất vả của đấng sinh thành. Chị đã tự trách bản thân trước giờ chưa làm được nhiều điều tốt để báo hiếu cho mẹ.

Nữ đạo diễn Việt Trinh ước nguyện, những người con hãy luôn sống tốt, đừng để cha mẹ phiền lòng, đừng để đến khi mất mẹ mới cảm thấy hối tiếc. Còn chị bây giờ đã nhận ra sự đau khổ hay hạnh phúc là do mình tạo nên, không phải nguyên nhân dến từ người khác.

Trong buổi chia sẻ, chị xúc động gửi gắm ao ước: "Con ước mình đến với Phật ngay từ khi còn đang nổi tiếng. Lúc đó, con sẽ tránh và giảm được những vấp ngã sau này và cuộc sống sẽ bình yên hơn".

 Thời điểm 1991 – 1996, Việt Trinh là một cái tên không hề xa lạ với khán giả màn ảnh nhỏ qua hàng loạt những vai diễn trong các phim như Ngọc trong đá, Lệnh truy nã, Sương gió biên thùy, Người đẹp Tây Đô,... Vào thời vàng son của nghiệp diễn viên, tên tuổi của cô là sự lựa chọn hàng đầu cho những nhà sản xuất phim. Ảnh lịch của cô được người hâm mộ mua về trịnh trọng treo trong nhà như một sự thể hiện lòng ngưỡng mộ dành cho “cô gái đẹp có đôi mắt buồn”. Sau một thời gian, người ta bỗng thấy vắng bóng Việt Trinh trên màn ảnh nhỏ, khán giả thương nhớ cô, còn trong giới giải trí thì lại xôn xao những tin đồn ác ý. Thời gian gần đây, Việt Trinh bắt đầu xuất hiện trở lại trong một vai trò mới cùng với những những dự án làm phim, trong đó có những bộ phim Phật giáo.

Sự trở lại lần này của đạo diễn Việt Trinh có gì khác với kiều nữ điện ảnh Việt Trinh của những năm 90? Đến với chương trình Hoa Mặt Trời lần này, cô đã chia sẻ chân thành với quý Phật tử về cuộc sống, hào quang, sai lầm và sự giác ngộ của cô trên con đường hướng đến Chân – Thiện – Mỹ.

1. Ấu thơ và khát khao làm diễn viên

Ba mẹ chia tay từ khi Việt Trinh còn bé. Người mẹ dù rất mực thương yêu, mong muốn bù đắp tình thương cho con, thế nhưng thẳm sâu trong lòng cô vẫn luôn khao khát được có cha như bao đứa trẻ khác. Sự thiếu vắng tình cảm người cha đã làm tính cách cô càng thêm mạnh mẽ. Nhìn thấy mẹ vất vả nuôi 7 anh em ăn học, cô mong sao mình lớn thật mau để đôi tay của mình có thể che chở, đỡ đần cho mẹ.

Những tháng năm khó khăn ấy cũng đã nung nấu trong cô ước muốn thay đổi số phận. Vào năm học lớp 7, khi đứng xem đoàn làm phim làm việc trong con hẻm nhỏ nơi cô sinh sống, một diễn viên nổi tiếng thời bấy giờ đã gọi cô đến và nói “Con nhỏ này mai mốt làm diễn viên”. Câu nói đó đã vô tình gieo vào đầu cô khao khát mãnh liệt – trở thành diễn viên. Mặc dù gia đình hướng đi theo ngành sư phạm nhưng cô nhất quyết đem cầm trang sức để có tiền đi học làm diễn viên sau khi đã trúng tuyển trong một cuộc thi. Từ đó, dần dần xuất hiện một Việt Trinh mà khán giả biết đến ngày hôm nay.

2. Hào quang và những tham, sân, si

Sau 2 năm mờ nhạt với những vai quần chúng, những vai nô tỳ không tên, Việt Trinh đã được khán giả và đạo diễn chú ý. Từ đây, nghiệp diễn viên của cô bắt đầu thăng hoa, sự nổi tiếng và ánh hào quang cũng theo đó mà đến một cách nhanh chóng. Cái tên Việt Trinh trở nên ăn khách hơn bao giờ hết, cô đang ở trên đỉnh cao của vinh quang trong nghề diễn. Thế nhưng, nổi tiếng quá sớm ở độ tuổi đôi mươi đã khiến cô trở thành một ngôi sao tự cao, kênh kiệu. Cô chia sẻ, sự thành công đến quá nhanh đã làm thay đổi con người cô, và tự nhận rằng vào những năm 1991 – 1997 cô là người khó ưa. Điển hình là việc cô bắt đầu “trả thù” những người trước kia đã có thái độ không tốt với mình bằng cách làm khó họ. Cô tự cho mình được quyền đi sớm về trễ trong công việc, được quyền nhận vai rồi bỏ ngang. Vì những sân, si và sự ngã mạn quá lớn, cô ganh tỵ, đố kỵ với những người đẹp hơn mình, giàu hơn, đi xe xịn hơn mình. Và với sự háo thắng của tuổi trẻ, cô càng tìm cách thể hiện mình là người có tiền trong mắt bạn bè. Vì vậy, những tháng năm sống trong hư vinh của sự nổi tiếng cũng là khoảng thời gian cô tự mình gieo những nhân xấu cho cái quả phải trả trong tương lai mà không hề hay biết.

3. Vấp ngã và sa đọa

Chính những sân, si, ngã mạn của tuổi trẻ đã mở đường cho Việt Trinh bước vào một quãng đời nhiều đau khổ và tuyệt vọng. Những cú sốc lớn trong đời, sự quay lưng của khán giả và nhà sản xuất đã đẩy cô đến trầm cảm, bế tắc. Cô như người mất phương hướng, tự nhốt mình trong phòng và cuối cùng là tìm quên trong hơi men. Nghiện rượu làm thân thể cô hao mòn, tinh thần kiệt quệ. Cô oán trách cuộc đời đã mang đến cho cô đau khổ, có lúc tưởng chừng như muốn chết đi.

4. Đứng dậy và giác ngộ

Lẽ thường tình, khi khổ đau cùng cực không còn chỗ bấu víu, người ta mới nhớ đến chùa; rơi vào cơn tuyệt vọng trong đường hầm không có ánh sáng, người ta mới nghĩ đến đức Phật. Những cú sốc lớn trong cuộc đời (anh trai mất trong một tai nạn giao thông, mẹ cũng mất vì quá đau buồn) đã khiến cô nhận ra cuộc sống này rất vô thường. Cô cố gắng sống một cách khác đi, làm từ thiện nhiều hơn. Ban đầu chỉ là cầu xin cho mẹ, anh trai được siêu thoát, cho bản thân mình được bớt khổ.

Dần dần những lời Phật dạy thấm vào suy nghĩ, cô liên hệ những lời Phật dạy vào sự vấp ngã trong đời mình và thấy lời Phật dạy áp dụng vào cuộc sống rất tuyệt vời và không hề mê tín. Cô đã biết quay trở về với chính mình, nhìn nhận những lỗi lầm trong quá khứ. Qua đó cô cũng đã chia sẻ với những bạn trẻ : “Nếu trong cuộc sống có được sự may mắn thành công trong công việc thì phải chánh niệm, không ngủ quên trong chiến thắng, lựa chọn cái đúng để làm, nếu không, hậu quả nhận lại sẽ đau khổ vô cùng”.

Đến với đạo Phật, Việt Trinh đã cảm nhận những đau khổ đến với mình là do mình tạo ra, mỗi ngày đều dành thời gian để soi xét lại bản thân, loại bỏ những chủng tử xấu trong tâm thức, phát triển tánh thiện trong con người mình. Và câu nói tâm đắc của cô “Hận thù không thể xóa được hận thù, chỉ có lòng từ bi mới hóa giải được khổ đau”. Trong công việc, cô luôn chánh niệm trong từng việc mình làm, luôn sống và hành theo lời dạy của đức Phật. Ước nguyện bây giờ của cô là được làm những bộ phim mang thông điệp của Phật giáo, điển hình là cô đã cho ra mắt phim “Duyên trần thoát tục”, “Trở về 1 – 2 – 3”,... Mới đây nhất, cô vừa hoàn thành xong bộ phim “Mẹ ơi, con đã về”. Cô hy vọng bộ phim sẽ làm thay đổi suy nghĩ và hành động của những bạn trẻ đối với mẹ.

Qua cuộc trò chuyện, cô cũng gửi gắm đến quý Phật tử một thông điệp chân thành từ chính sự chiêm nghiệm cuộc sống của mình: Trong cuộc sống chúng ta gặp rất nhiều sự cạnh tranh và những bon chen. Chính trong những điều đó, chúng ta phải thực hành chánh niệm, đừng vì chiến thắng hay lợi nhuận của mình mà làm người khác đau khổ. Hãy sống, làm việc và thực hành theo chánh đạo, tránh gây những nhân xấu để cuộc sống sau này được tốt đẹp hơn.

(Theo Zing & chuahoangphap.com.vn)




Có phản hồi đến “Việt Trinh Tìm Bình Yên Nơi Cửa Chùa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com