Thầy ơi ánh đạo vàng thầy đã sáng soi
Đã trọn đời đem cho khắp nơi
Cho mọi người niềm an vui mới.
Ôi ánh đạo vàng tràn lan khắp nơi
Đó là tình thương không thể vơi
Đó là nguồn tâm ta hạnh phúc.
Con vững theo thầy đường kia đã qua
Suốt cuộc đời niềm tin thiết tha
Chỗ không lời là muôn tiếng ca.

Nếu đấng sinh thành đã cho chúng con hình hài, thì Sư Phụ là người cha thứ hai bỏ nhiều công sức, tâm huyết, rèn luyện giáo dục những điều hay lẽ phải, huấn luyện chúng con trở thành những người có đạo đức, tri thức. Vâng! Sư Phụ luôn hướng đến những điều tốt đẹp nhất cho tương lai chúng con. Sư Phụ đã, đang và sẽ mãi mãi là người lái đò đưa chúng con đến bến bờ hạnh phúc. Đêm nay gió lộng trời Tây, con ngồi lại viết đôi dòng về Sư Phụ kính yêu.

Thương lắm những đêm Sư Phụ miệt mài với những trang giáo án để soạn bài giảng pháp, trằn trọc không an giấc về vấn đề của thế hệ trẻ ngày nay… tất cả đều vì đàn con thân yêu. Những điều vô cùng giản dị nhưng làm con nhói lòng. Sư phụ không ngừng quan tâm, dạy dỗ, chăm bón và vun trồng lớp “Măng non” chúng con được tươi tốt. Sư Phụ từng dạy: “Hạnh phúc là có mặt bây giờ và ở đây”, nhưng khi đứng ở đây, lúc này, ngay dưới chân đức Phật và trong sự bảo hộ của Tăng thân, chúng con mới cảm nhận ra được phần nào ý nghĩa sâu sắc của câu nói ấy. Cuộc sống chánh niệm mới là cuộc sống mang lại nhiều ý nghĩa, có nhiều trí tuệ và từ bi, đó mới là một cuộc sống mang lại hạnh phúc thực, chứ không phải là một giấc mộng như nhiều người suy nghĩ.

Ơn Sư Phụ thật lớn lao biết nhường nào. Sư Phụ đã cho chúng con tri thức, cho thêm chúng con đạo đức để làm một con người đầy giá trị. Ân nghĩa đó hết sức là lớn lao mà đức Phật đã đặt là ơn Sư trưởng, còn lớn hơn ơn của cha mẹ. Chúng con luôn tạc khắc trong tim mình ơn đức ấy “Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy”. Dù có đôi lúc Sư Phụ đã rầy la chúng con, nhưng chúng con vẫn suốt đời yêu kính Sư Phụ. Chúng con nhớ lắm những lời Sư Phụ dạy “Nếu yêu kính Sư Phụ một thì phải yêu kính Hòa thượng gấp ngàn lần, không được thắc mắc điều gì cả, đó là đạo của thầy trò.

Chúng con nguyện đem đạo lý và tri thức mà Sư Phụ đã dạy chúng con truyền lại cho những thế hệ sau. Chúng con hứa sẽ không để cho dòng pháp của Sư Phụ ngưng lại, ngắt đoạn nửa chừng. Chúng con luôn mong muốn đem lý tưởng, đạo lý của Sư Phụ truyền bá rộng mãi về sau.

Trong chúng con hôm nay, tình yêu của Sư Phụ là một món quà vô giá mà con và các huynh đệ đã nhận được. Chúng con kính cảm ơn Sư Phụ. Từng ánh mắt, nụ cười của Sư Phụ đã ánh lên trong chúng con những tình cảm mà mai sau khi chúng con đi xa, nó sẽ trở thành một phần trong ký ức của chúng con. Giữa dòng đời bôn ba, lắm cạm bẫy, chông gai, con người cần lắm đôi bàn tay chở che, và Sư Phụ đã đến bên chúng con, mang đến bao ước mơ, khát vọng về một ngày mai tươi sáng… Nếu có một điều ước, con nguyện ước rằng: Thời gian hãy quay ngược lại để con có thể nhìn thấy Sư Phụ lần nữa, thấy nụ cười ấm áp của Sư Phụ, để rồi lại được Sư Phụ yêu thương lần nữa, một lần nữa thôi!

SƯ PHỤ ƠI ! CON NHỚ MÃI BÓNG HÌNH ÂN SƯ

Cuối cùng, chúng con kính gửi một bài thơ thay cho vô vàn những điều chúng con muốn nói:

NGƯỜI THẦY VĨ ĐẠI

Con gặp được Thầy sau bao ngày mong mỏi
Chẳng khác chút gì trong suy nghĩ của con
Thầy sống bao dung... trí tuệ vô ngần
Hiện giữa đời làm sáng ngời chân lý.

Nhưng thế giới có bao giờ như ý
Giông bão nổi lên không ngừng, không nghỉ
Cố lụi tàn cây cỏ chốn rừng già
Cố cuốn đi mái nhà che Phật Pháp.

Trong sương gió... cội bồ đề sừng sững đó
Lốc xoáy mưa tuôn vẫn bình thản vững vàng
Dẫu biết rằng cây gãy chuyện không thật
Lẽ thường tình làm thân nhánh cũng lung lay
Làm nhiều lá rụng xuống sân thềm vắng.

Nhìn lá rơi mắt con trào dâng lệ
Lòng nghẹn ngào khi giọt đắng thấm qua môi
Chợt nhận ra thật can đảm phi thường
Thầy hiên ngang bước trong chiến trường lạc đạn.

Địa lý xa xôi khiến con thành vô dụng
Không sát bên Thầy chia bớt vết thương
Tấm lòng này nguyện bay theo khói hương
Thoang thoảng núi rừng để truyền thêm sức mạnh.

Tin đồn thất thiệt gây bao điều bất hạnh
Kéo mây đen phủ kín khắp trời xanh
Thời mạt pháp chúng sinh nhiều thử thách
Bản lĩnh kiên cường người dũng cảm vượt qua.

Nếu như ai đang lầm đường lạc lối
Hãy quay đầu về sám hối ăn năn
Bóng cây lớn tỏa che người lỡ bước
Ánh mặt trời soi sáng bóng đêm thâu...

Cuối cùng chúng con xin một lần nữa được thốt lên lời tri ân sâu sắc và chân thành nhất đến Sư Phụ. Chúng con cám ơn Sư Phụ đã có mặt trên cuộc đời này và cho chúng con nguồn trí tuệ và sự an lạc.

Tuệ Như


Có phản hồi đến “Ơn Thầy Mãi Mãi Không Quên”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com