Chỉ có 2 phòng học (mỗi phòng rộng khoảng 30 m2), nhưng mỗi ngày chùa Lá (Q.Gò Vấp, TP.HCM) tiếp nhận dạy ngoại ngữ cho khoảng hơn 2.000 học viên, trong đó đa phần là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Mỗi ngày lớp học bắt đầu từ7 giờ sáng cho đến tận 10 giờ đêm. Giáo viên đa phần đến từ các trung tâm ngoại ngữ, trường ĐH dạy 5 thứ tiếng Anh - Pháp - Hoa - Đức - Nhật từ chương trình căn bản đến nâng cao. Điều đặc biệt là 30 giáo viên đều không lấy tiền thù lao, học viên được học hoàn toàn miễn phí.

Phòng học chỉ 30 m2 nhưng lúc nào cũng có khoảng 40 học viên theo học - Ảnh: Minh Luân
Phòng học chỉ 30 m2 nhưng lúc nào cũng có khoảng 40 học viên theo học - Ảnh: Minh Luân

Theo Thượng tọa Thích Nhuận Tâm (trụ trì chùa), các lớp ngoại ngữ này được hình thành cách đây 3 năm nhằm trang bị cho sinh viên thêm kỹ năng ngoại ngữ, sau này ra trường dễ xin việc làm; giúp sinh viên tự tin khi trao đổi với người nước ngoài... Ban đầu, lớp chỉ có vài chục học viên, sau đó tăng dần lên, đến nay khoảng 2.000 người. Ngoài giáo viên của các trung tâm ngoại ngữ, trường ĐH, còn có giáo viên là những học viên cũ của chùa trước đây sau khi tốt nghiệp ĐH quay về, dành thời gian dạy lại cho thế hệ sau mình.

Ngoài sinh viên, học viên ở lớp học này còn là học sinh, công nhân, người cao tuổi… Tuy là học miễn phí nhưng nhà chùa có quy định rất nghiêm ngặt, chẳng hạn những học viên vắng học quá 3 buổi/khóa (6 tháng), không có lý do chính đáng, sẽ không được học tiếp.

Không chỉ dạy học ngoại ngữ, Thượng tọa Thích Nhuận Tâm còn tổ chức các buổi giáo lý, hướng học viên đến với lối sống lành mạnh, hướng thiện, hòa nhã... Ngoài ra, Thượng tọa Thích Nhuận Tâm cũng tổ chức nhiều buổi nói chuyện chuyên đề về lịch sử, nhằm trang bị hoặc ôn lại những kiến thức phổ thông. Sắp tới, nhà chùa cũng dự định thành lập một trung tâm giới thiệu việc làm, nhằm giúp sinh viên có việc làm thêm, trang trải cuộc sống, học tập; giải quyết việc làm cho sinh viên mới ra trường... Chùa cũng xây thêm 3 phòng học nhằm tăng diện tích sử dụng, phục vụ cho học viên các lớp ngoại ngữ. Tuy nhiên, hiện công trình đang tạm dừng vì thiếu kinh phí.

(Theo Thanh Niên)



Có phản hồi đến “Học Ngoại Ngữ Trong Chùa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com