Nếu là một người thường xuyên ăn chay thì bạn nên nhớ ngay công thức cách làm mắm thái chay ngon đặc biệt này nha. Đây là một trong những loại mắm mà rất nhiều người thích cùng với hương vị ngon một cách đặc biệt. Chúc bạn có một công thức làm mắm chay đặc biệt.

  1. Dưa chuột để vỏ rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu, chẻ làm tư, bỏ bớt ruột, thái lát mỏng.
  2. Củ cải muối đem ngâm nước lạnh khoảng 3, 4 tiếng cho bớt mặn, sau đó vớt ra, để ráo.
  3. Đu đủ xanh gọt vỏ, bào sợi, ngâm vào nước lạnh có pha chút chanh để đủ đủ bớt chát và không bị xỉn màu. Sau đó vớt ra, để ráo.
  4. Trộn dưa chuột, củ cải muối, đu đủ bào vào với nhau cho đều, vừa trộn vừa rắc muối hột vào cho đều. Trộn đều xong để hỗn hợp rau củ chừng 4, 5 tiếng cho ngấm và ra nước. Đem xả qua nước lạnh tầm 3, 4 lần cho sạch mặn, rồi dùng tay nắm hoặc cho ra khăn vắt bớt nước.
  5. Rau củ sau khi vắt nước, đem rải lên mâm phơi 1 nắng cho rau củ héo lại. Rau củ héo sẽ hơi se lại là có mùi nồng nồng.
  6. Dứa chọn trái hơi xanh, có màu trắng và cứng giòn. Đem gọt vỏ, bỏ mắt, xắt sợi. Đem trộn đều với đường vàng.
  7. Đặt chảo khô lên bếp, cho dứa trộn đường vào đảo đều. Đảo chừng 30′ sẽ thấy đường tan ra, hòa với nước dứa và đóng keo lại. Đảo thêm chừng 5, 7′ đến khi thấy sợi dứa trong thì cho hạt nêm chay vào, đảo nhanh tay cho đều và tắt bếp, để nguội.
  8. Bắc chảo sạch lên bếp, thêm chút dầu, đun nóng thì cho hành tím vào phi lên. Hành vàng thì cho mì căn chiên vào, xào nhanh tay trên lửa lớn. Nêm lại với chút muối và hạt nêm chay cho thấm rồi tắt bếp.
  9. Cho rau củ đã phơi, tàu hủ ky chiên, mì căn xào, dứa rim đường vào, trộn đều, vừa trộn vừa vò nhẹ. Sau khi trộn đều, có thể dùng ngay hoặc cho vào hũ thủy tinh sạch, để trong tủ lạnh dùng trong 2 tháng.


Có phản hồi đến “Mắm Thái Chay”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com