Ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5 được gọi là Ngày Hiền Mẫu hay Ngày của Mẹ (Mother's Day). Ngày của Mẹ là dịp để những đứa con bày tỏ tình yêu, sự kính trọng và quan tâm tới Mẹ - người dành cả cuộc đời lo toan, chăm sóc cho chúng ta.

Với tất cả những người mẹ trên thế gian này, trong suốt cuộc đời, ngày nào cũng là ngày họ nghĩ cho con như thể đó là điều hiển nhiên, như dòng nước luôn chảy về xuôi vậy. Vậy còn bạn, có bao giờ trong bạn gợn lên một thắc mắc rằng: có ngày nào dành riêng cho mẹ? Bạn biết không, tại Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới, có một ngày dành riêng cho mẹ mang tên “Ngày của Mẹ” - ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5.

Vào ngày này, những đóa hoa tươi xinh nhất, những cánh thiệp chúc mừng với thông điệp yêu thương ngọt ngào nhất được những đứa con hiếu thảo gửi đến những bà mẹ để thể hiện sự kính trọng, lòng biết ơn.

Tại Việt Nam, cùng với sự du nhập văn hóa Đông – Tây và các hoạt động Marketing Rich’s, "Ngày của Mẹ" đã dần trở thành một ngày lễ có ý nghĩa trong văn hóa người Việt và là dịp để những bà mẹ Việt Nam cũng được cảm nhận niềm vui ngọt ngào từ tình yêu. Năm nay, "Ngày của mẹ" là ngày 11/5.

Dưới đây là những chúc hay và ý nghĩa dành cho mẹ:

1. Con nhớ những ngày bé thơ rong ruổi cùng mẹ trên những chặng đường dài. Nhớ chiếc bánh mẹ nhịn ăn phần con ngày mưa bão. Nhớ những đêm đông mẹ thức trắng đêm đan áo len cho con... Con nhớ tất cả và càng kính trọng, thương mẹ hơn.

Kính chúc mẹ! Không chỉ là trong ngày của mẹ mà tất cả 365 ngày đều vui vẻ, hạnh phúc! Để cho con luôn được nhìn thấy nụ cười, ánh mắt, cho con được cảm nhận tình yêu thương của mẹ suốt cuộc đời... Và nhiều hơn thế nữa.

2. Ngày của mẹ mà con không thể ở gần để trực tiếp tặng hoa, quà cho mẹ hay đơn giản là dọn dẹp giúp mẹ căn nhà nhỏ thân yêu. Con xin lỗi mẹ! Con rất nhớ mẹ, mẹ là nguồn sống của con. Mẹ luôn theo sát những bước đi của con. Cảm ơn mẹ và chúc mẹ luôn khoẻ mạnh.

3. Mẹ, mẹ là dòng suối dịu hiền/Mẹ, mẹ là bài hát thần tiên/Là bóng mát trên cao/Là mắt sáng trăng sao/Là ánh đuốc trong đêm khi lạc lối... mẹ là điều tốt đẹp nhất con có. Hôm nay "Ngày của mẹ", con chúc mẹ luôn vui khỏe. Con yêu mẹ!

4. Hẳn mẹ sẽ bất ngờ khi nhận được món quà này của con?! Mẹ à, con chưa từng nói con yêu mẹ nhưng sâu thẳm đáy lòng, con luôn biết ơn và coi mẹ là động lực sống đấy.

5. Cám ơn Mẹ, đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn Mẹ, về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng Mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà Mẹ đã từng âm thầm chịu đựng suốt hơn 30 năm qua.... Con chúc Mẹ của con mỗi ngày đều vui vẻ và sống khỏe, con yêu Mẹ nhiều.

6. Mẹ ơi, hôm nay "Ngày của mẹ" này chắc con không về nhà được. Con nhớ mẹ và con mong mẹ sẽ có một ngày ấm áp!

7. Hôm nay "Ngày của mẹ" mà con vẫn chưa có gì để tặng cho mẹ cả. Mẹ là người quan trọng nhất trong cuộc đời của con. Mẹ là người đã che chở cho con, những lúc con buồn, mẹ luôn an ủi cho con... Nhưng con chưa bao giờ tặng một món quà gì cho mẹ. Có lẽ con vẫn chưa ý thức được mẹ quan trọng như thế nào đối với con.

8. Nhân "Ngày của mẹ", con chúc mẹ nhiều sức khỏe và nụ cười luôn nở trên môi mẹ. Con ở xa mẹ quá, nên không thể chăm sóc cho mẹ được. Mẹ nhớ giữ gìn sức khỏe! Mong cho mọi điều tốt lành sẽ đến với mẹ! Con yêu mẹ!

9. Má ơi, con học xa nhà mới thấy nhớ má và gia đình như thế nào, chẳng đợi đến dịp này con mới thốt lên ba tiếng "con yêu má", đừng lo cho con, hãy "cát tường" má nhé.

10. "Ngày của mẹ" đã tới thật mau. Con chúc mẹ có nhiều sức khỏe để có thể dẫn dắt chúng con đi trên đường đời. Mẹ mãi mãi là người mẹ yêu quý của con, con rất mong luôn có mẹ bên cạnh!

11. Lại một năm nữa chúng con ở xa nhà, nhưng đối với chúng con Mẹ luôn ở trong trái tim. Chúng con chúc Mẹ luôn được Hạnh Phúc. Gởi tặng Mẹ bó hoa tình cảm từ trái tim của các anh em con.

12. Một mình mẹ tôi nuôi tôi khôn lớn trưởng thành. Mẹ tôi đã phải chịu đựng biết bao gian khó nhưng mẹ không hề lùi bước, không bị khuất phục. Tất cả những gì mẹ đã làm cũng chỉ vì tôi. Bây giờ tôi đã trở thành một sinh viên đại học rồi, đó là niềm tự hào của mẹ tôi. Tôi muốn gửi mọi điều tốt đẹp nhất đến mẹ tôi ở quê. Mong mẹ giữ gìn sức khỏe và mong mẹ không bao giờ phải buồn vì con hay là bất cứ chuyện gì. Con sẽ đem đến cho mẹ vạn niềm vui. Con biết mẹ nhớ con nhiều và điều đó sẽ thôi thúc con trong con đường đi phía trước. CON YÊU MẸ NHIỀU.

13. Nhân Ngày của mẹ, con chúc mẹ luôn vui vẻ - sức khoẻ dồi dào - luôn xinh đẹp trong mắt bố con và mọi người.

14. Mẹ à, mẹ là món quà quý giá nhất mà ông trời đã ban cho con. Con kính chúc mẹ sống lâu trăm tuổi và mãi là ng mẹ tốt nhất của chúng con! Con yêu mẹ!

15. Mẹ yêu ơi! Con chúc mẹ yêu luôn khỏe, trẻ đẹp mãi trong mắt của cha, bao la tình thương khi con lầm lỗi, mỗi khi mẹ cười là đời con không còn lạc lối. Bên mẹ cha sum vầy là hạnh phúc nhất của đời con. Con hôn mẹ!

16. Gửi mẹ yêu của con! Con chẳng biết nói gì hơn, nhân "Ngày của mẹ" con chỉ biết chúc mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn luôn là người mẹ mà con yêu quý nhất!

18. Chúc mừng mẹ yêu quý của con! Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm. Có những lúc con đã làm mẹ phải bận lòng về con phải không mẹ. Nhưng con luôn yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều. Mẹ hãy luôn mạnh khỏe và ở bên con, giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, mẹ nhé!

19. Xin gửi mẹ yêu: Ngày của mẹ mà con không có mặt để mua cho mẹ một món quà gì đó. Con rất nhớ mẹ, mẹ là nguồn sống của con. Mẹ luôn theo sát những bước đi của con. Cảm ơn mẹ và chúc mẹ luôn khoẻ mạnh.

20. Mẹ! cám ơn mẹ rất nhiều vì mẹ đã sinh ra con và nuôi con khôn lớn. Con luôn cầu mong bố mẹ mạnh khoẻ và hạnh phúc không chỉ riêng "Ngày của mẹ". Lúc nào mẹ cũng ở trong trái tim con. Con yêu mẹ nhiều, mẹ kính yêu của con.

Gợi ý không thể bỏ qua cho Ngày của Mẹ thêm ý nghĩa

Có rất nhiều ý tưởng để bạn có thể biến ngày này trở thành một dịp thật đặc biệt và đầy ý nghĩa đối với người Mẹ của mình:

Món quà tặng mẹ

Hoa, thiệp: Bạn sẽ có danh sách những món quà truyền thống: Hoa, thiệp chúc mừng… Nhưng thay vì đặt tiệm hoa mang đến nhà, bạn có thể tự ra quầy hoa tươi, mua và tự gói theo ý mình để mang về tặng mẹ. Hãy mua loại hoa mà mẹ bạn yêu thích, chắc chắn mẹ sẽ rất cảm động. Hay chỉ đơn giản là một tấm thiệp trong ngày ý nghĩa này cũng làm cho Mẹ đủ thấy hạnh phúc rồi.

Tấm thiệp “Mừng Ngày của Mẹ” là cách đơn giản mà ý nghĩa mà bạn có thể áp dụng. Và cho dù bạn tặng gì cho Mẹ, hãy gửi lời chúc tốt đẹp nhất của người con dành cho Mẹ yêu dấu của mình.

Những món quà nữ tính: Đồ trang sức, mỹ phẩm… Có thể mẹ bạn là một người giản dị, nhưng mẹ bạn hoàn toàn xứng đáng được dùng những món đồ nữ tính như vậy. Với những trang sức đơn giản, hay những mặt hàng mỹ phẩm gần gũi biết đâu nhờ món quà này, mà mẹ bạn sẽ biết cần chăm sóc bản thân mình hơn.

Những món quà mẹ yêu thích: Đây sẽ là những món quà đòi hỏi bạn phải là một người con tâm lí… Đầu tiên, hãy liệt kê một danh sách những sở thích của Mẹ: đọc sách, xem phim, nấu bếp… Như vậy, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn những món đồ như sách, vé xem phim, đĩa phim, tạp dề… Với những món quà theo sở thích như vậy, tin chắc rằng Mẹ sẽ vô cùng cảm động và gắn bó ngày ngày với nó.

Hãy tìm hiểu khoảnh khắc đáng nhớ của Mẹ từ thời đi học hay những ngày tuổi xuân và tặng Mẹ món quà gợi lại kỷ niệm đáng nhớ đó. Những giấc mơ đầu luôn là những kỷ niệm thật đáng giá và Mẹ bạn sẽ rất cảm ơn về món quà ý nghĩa này của bạn.

Những món quà thực tế: Với những bà mẹ thực tiễn, tốt hơn hết là bạn nên tặng những vật dụng Mẹ có thể dùng hàng ngày như: ví, mũ, áo nắng, máy sấy tóc, sổ ghi chép, bộ dụng cụ làm bếp… sẽ rất hữu ích cho Mẹ.

Bữa sáng trên giường ngủ hay một bữa cơm ấm áp

Mang cho Mẹ bữa sáng ưa thích cùng với tách trà nóng cũng là một cách thể hiện tấm lòng của người con hiếu thảo trong Ngày của Mẹ.

Bạn cũng có thể mời những người bạn thân thiết và những người bạn cũ của Mẹ về nhà trong một bữa tiệc đầy bất ngờ, hẳn Mẹ bạn sẽ vô cùng cảm kích.

Và sẽ tuyệt vời hơn nữa, nếu bạn và bố cùng chuẩn bị bữa ăn cho mẹ. Mẹ sẽ bất ngờ và hạnh phúc tột cùng khi nhận được sự chăm sóc của người thân.

Một đĩa nhạc có các bài hát mà mẹ yêu thích

Để làm món quà này, bạn cần liệt kê ra danh sách những bài hát mà mẹ yêu thích. Một chú ý nho nhỏ bạn có thể thêm vào những lời nhắn nhủ đầy yêu thương hoặc một điều gì đó là bí mật của hai mẹ con. Nếu làm đĩa nhạc hình, bạn có thể chạy những dòng chữ yêu thương, hình ảnh của mẹ và cả những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình.

Đĩa nhạc này sẽ theo Mẹ bạn những lúc vui, lúc buồn, mệt mỏi hay nhứng lúc nhớ bạn nữa đấy. Một ý tưởng thật tuyệt vời phải không? Trong những bữa ăn, khi vào bếp, giặt đồ… bài hát Mẹ yêu thích vang lên sẽ khiến mẹ cảm động biết bao!

Album ảnh chan chứa kỷ niệm

Hãy tặng Mẹ những bức hình của Mẹ do chính tay bạn chụp. Tìm lại những hình ảnh kỉ niệm hay những khoảnh khắc ý nghĩa của gia đình.

“Chộp” luôn những hình ảnh giản dị như lúc mẹ vào bếp, mẹ là đồ, gội đầu… Chắc Mẹ sẽ phì cười và cảm động lắm.

Một ngày ‘xả hơi’ với những địa điểm yêu thích

Sẽ rất tuyệt nếu bạn "hẹn hò" Mẹ đi gội đầu hay đi tập thể dục, dạo phố… Hãy tìm hiểu những nơi Mẹ hay đến, cùng Mẹ đến đó trò chuyện và tâm sự nhé. Nếu bạn muốn nói “Con yêu mẹ” hay thì thậm nằm trong vòng tay Mẹ thì cũng làm đi nhé.

Đưa Mẹ đến lớp học, CLB mà Mẹ yêu thích cũng là một ý tưởng không tồi. Hãy ghi tên Mẹ vào bảng danh sách lớp học đó để Mẹ có thời gian được thư giãn nhiều hơn.

Nếu bạn sống xa nhà, 1 cuộc nói chuyện qua điện thoại tình cảm và sâu lắng là món quà tuyệt vời. Món quà quý giá nhất đối với mỗi người phụ nữ chính là tình yêu thương của người thân dành cho mình.

Cho dù món quà của bạn là gì thì bạn hãy gửi gắm vào đó tình cảm chân thành nhất, bạn nhé. Hãy để ngày của Mẹ năm nay là ngày Mẹ bạn thấy mình hạnh phúc nhất.

(Theo Đất Việt)



Có phản hồi đến “Những Lời Chúc Ý Nghĩa Dành Cho Ngày Của Mẹ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com