Hoa đào hoa mai ngát xuân

Đất trời mở hội đón mừng reo ca

Tết đoàn viên khắp muôn nhà

Bình an hạnh phúc đậm đà tình thương

Viếng chùa lễ Phật dâng hương

Thành tâm khấn nguyện muôn phương an bình

Quan Âm Tu Viện đậm tình

Tân niên Kỷ Hợi đẹp xinh kính mời.

Năm cũ đã qua và năm mới Kỷ Hợi đã đến. Cửa tu viện lại tiếp tục rộng mở đón khách thập phương về chùa hái lộc đón tết, nguyện cầu. Đi chùa lễ Phật đầu năm đã trở thành một nét đẹp văn hóa không thể thiếu trong lòng người con Việt. Ngày mùng một là ngày tết Đức Từ Thị Di Lặc mang bao nhiêu niềm vui hoan hỷ đến cho mọi người.

Những ngày cận tết, cả tu viện được trang hoàng để khoác lên mình một hương sắc đầy xuân. Hoa đào hoa mai hoa cúc cùng các loại hoa tết được trang trí khắp tu viện. Ngày tết ai cũng muốn đến chùa lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nên tu viện cũng rợp đầy sắc hoa.

Đêm 30, Phật tử bắt đầu kéo về chùa để xuất hành hái lộc. Những hồi chuông trống bát nhã được dâng lên đón giao thừa trong tiếng tụng kinh nguyện cầu của chư tăng ni Phật tử.

Từ sáng sớm mùng một, hòa thượng Thích Giác Quang, viện phó tu viện đã tiếp rất nhiều phái đoàn về đãnh lễ. Tiếp đó, cả đạo tràng cùng chư tôn giáo phẩm tăng ni khắp các tự viện về chùa để chúc tết Ni Trưởng Thượng Huệ Hạ Giác, viện chủ của tu viện cũng như nghe những lời chỉ dạy, sách tấn, chúc nguyện đầu năm của Ni Trưởng.

Sau đó, quý tăng ni Phật tử lại tiếp tục về trai đường để chúc tết Hòa Thượng Thích Giác Quang. Hòa thượng cũng đã ban đạo từ chúc tết, phát lộc đến cho tăng ni Phật tử của tu viện và các đạo tràng về chùa chúc nguyện đón xuân.

Bên ngoài, Phật tử về chùa không ngừng để viếng Phật, viếng tổ tiên người thân đã quá vãng tại nhà cửu huyền. Sau đó khách thập phương được dùng cơm đầu năm đầy ấp áp đạo vị giải thoát ở chùa. Ai cũng vui vẻ, phấn phởi, nguyện mong những điều tốt đẹp đến cho mình, cho gia đình và mọi người trong năm mới đang về.

Ngọc Hằng



























Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Rực Sắc Xuân Kỷ Hợi 2019 Tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com