Ba tháng an cư kiết hạ đầy hùng lực vừa hoàn mãn trong niềm hân hoan phúc lạc của tăng ni Quan Âm Tu Viện Đồng Nai. Sáng ngày 15/7 âm lịch, nhằm ngày 28/8/2015, gần 300 tăng ni cùng khoảng 5 ngàn Phật tử của Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng đã cùng tệ tựu về chánh điện tôn thờ đức đạo sư của tông phong, HT Thượng Thiện Hạ Phước để trang nghiêm tổ chức đại lễ Vu Lan Báo Hiếu.

Trước khi buổi lễ chính diễn ra vào lúc 8h sáng, lễ thế phát xuất gia dành cho nữ đã diễn ra vào lúc 4h30 sáng. Năm nay, có 30 vị sư cô đã hội đủ duyên lành theo bước chân Đức Phật hơn 2500 năm trước từ bỏ mọi tham đắm của cuộc đời xuất trần hoằng pháp lợi sinh.

Đúng tám giờ, đại lễ được long trọng diễn ra. Đầu tiên, thượng tọa Thích Vạn Hùng bưng khay lễ cùng tăng ni Phật tử tông phong cung thỉnh Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Giác, viện chủ Quan Âm Tu Viện đăng lâm chứng minh.

Đầu tiên là phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu. Tiếp theo, Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Giác, viện chủ Liên Tông Non Bồng đã có một thời tuyết pháp ngắn về ý nghĩa xuất gia dành cho ni. Ni Trưởng cầu chúc cho các vị đã, đang và sẽ xuất gia sẽ luôn tinh tấn tu hành, làm nhiều việc phước lành xứng đáng là một hành giả Như Lai chân chính và một đệ tử thuần tâm của môn phong và tu viện.

Tiếp theo, Hòa Thượng Thích Giác Quang đã đại diện cho tất cả tăng ni Phật tử của tu viện dâng lời khánh tuế đến Ni Trưởng cũng như thành tâm gởi lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc đến tất cả các tăng ni Phật tử, ông bà cha mẹ các bậc trưởng thượng, các bậc lão niên một mùa Vu Lan an lành.

Xúc động nhất là lễ cúng cơm Phật và cài hoa hồng. Hoa hồng vàng xin dành cho các bậc tăng ni mừng một mùa an cư kiết hạ đầy hùng tâm. Hoa hồng đỏ dành cho những ai còn mẹ còn cha và hoa hồng trắng buồn trinh nguyên xin cài lên áo những ai không may mẹ đã quá vãng.

Lúc 10:30, đại chúng lại cùng vân tập về trai đường tăng ni cử hành nghi lễ dâng cúng trai tăng.Giữa không gian trầm mặc đầy oai lực từ sự trang nghiêm thanh tịnh lan tỏa của chư tăng ni sau ba tháng an cư kiết hạ, tất cả mọi chúng sanh dù hữu hình hay vô hình đều được hưởng lợi lạc. Xúc động hơn nữa khi Thượng tọa Thích Vạn Hùng, đại diện cho tăng ni giảng một thời thuyết pháp ngắn về ý nghĩa Vu Lan, về ơn nghĩa sâu dày của mẹ và cha.

Theo thượng tọa, Vu Lan là một ngày đại lễ tri ân báo ân không chỉ dành riêng cho Phật giáo mà là một nét đẹp của dân tộc Việt Nam cũng như rất nhiều nước trên thế giới. Thượng tọa cũng nhắc nhở hàng Phật tử cố gắng tôn kính dưỡng nuôi cha mẹ, đáp đền ân đức hiếu dưỡng của hai đấng song thân như là hai vị Phật sống tại gia. Sau đó, tất cả cùng nhất tâm tụng kinh Vu Lan cúng dường.

Buổi chiều cùng ngày là lễ quy y. Trước khi cử hành lễ quy y, HT Thích Giác Quang đã thuyết giảng về ý nghĩa tam quy ngũ giới và nhắc nhở những oai nghi tế hạnh và phương pháp tu tập đạt hiệu quả cho những Phật tử vừa mới bước chân vào cửa Phật.

Được biết trong tháng bảy Vu Lan, tăng ni Phật tử của tông phong đã đồng tâm làm rất nhiều việc từ thiện, công tác xã hôi giúp đỡ người nghèo khó khắp nơi. Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Giác, trưởng ban từ thiện của Phật Giáo Tỉnh Đồng Nai đã phát tặng hơn 2000 phần quà cứu trợ tại bốn tỉnh tỉnh An Giang, Đồng Nai, Rạch Giá, Bình Phước, ủng hộ các chương trình giáo dục thường niên, khám chữa bệnh y dược dân tộc tại tu viện và các chương trình Phật sự khác với số tiền khoảng 2,5 tỷ đồng Trong sáu tháng đầu năm, tu viện đã tặng 5 căn nhà tình thương tại ba tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Đồng Nai, ủy lạo và cứu trợ , phát quà từ thiện cho những gia đình nghèo khó, bị thiên tai, bệnh tật khắp nơi với số tiền hơn 8 tỷ đồng.

Sau đây xin mời các bạn xem chùm ảnh Trang Nghiêm Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Trang Nghiêm Đại Lễ Vu Lan Báo Hiếu Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com