Họp mặt đầu năm theo truyền thống của Liên tông Tịnh độ Non bồng là chương trình sinh hoạt Phật sự của Quan Âm tu viện, đã có đăng ký với Phòng Nội vụ Thành phố Biên Hòa, Ban Đại diện Phật giáo Thành phố và UBND phường Bửu Hòa.

Năm nay, bắt đầu từ ngày đón giao thừa, lễ vía Đức Di Lặc Tôn Phật, đón xuân Quý Tỵ có đông đảo Tăng ni, Phật tử tham dự chào đón ngày xuân vui tươi hoàn mỹ về với mọi người.

Bắt đầu từ ngày mùng 01/Giêng âl chư Tôn giáo phẩm Tăng ni trong tông phong, chư vị Trụ trì các Tự viện trên toàn quốc về chúc tết Thầy Tổ, đạo bạn gặp nhau tay bắt mặt mừng, chúc nhau những lời đầu xuân Quý Tỵ, đạt nhiều thành tựu Phật sự mới, những sáng kiến mới được tiếp tục thăng hoa trong quá trình phục vụ cho đạo pháp và dân tộc.

Ngày mùng 02 tết chư vị Tăng ni Trụ trì các Tự viện bạn gần xa bắt đầu có những chuyến du xuân, cùng với nam nữ Phật tử bổn đạo đến tu viện lễ bái Tam bảo, viếng Phật ngọc Quan Âm tu viện, tượng Phật ngọc nặng 12 tấn được tôn trí an vị ngày 29 tết tại trung tâm hành lễ tu viện. Trong ngày mùng 02 có khoảng 5.000 lượt người tham dự, được HT Giác Quang thay mặt Ban Quản trị tặng lộc xuân cho Phật tử.

Ngày mùng 03 tết, chư tôn đức Tăng ni Trụ trì các Tự viện trong tông phong, theo truyền thống mùng 01 tết cha, mùng 02 tết mẹ, mùng 03 tết Thầy lần lượt từng đoàn Phật tử về viếng, vấn an sức khỏe, chúc khánh tuế Thầy Tổ và chư giáo phẩm Tăng ni Quan Âm tu viện. Quá trình nầy còn có các đoàn Tăng ni sinh Lớp Cao đẳng Phật học chuyên khoa tỉnh Đồng Nai, Tăng ni sinh Trường Trung cấp Phật học tỉnh, Lớp Sơ cấp Phật học đến chúc khánh tuế Ni trưởng Thích nữ Huệ Giác, HT Thích Giác Quang, chư vị Giáo thọ sư của tu viện đứng lớp giảng dạy tại Trường Trung cấp, Sơ cấp Đồng Nai.

Những ngày đầu xuân, người Phật tử Việt Nam bao giờ cũng để tâm đến việc đi lễ chùa là việc trọng hệ hơn hết, chỉ cần có đồng lộc (tiền mới) của chùa trao tặng là các vị vui lòng và hân hoan đón nhận, xem như là phần thưởng của Phật ban cho trong dịp đầu năm mới. Người Phật tử ngày nay thật sự tiến bộ, họ không còn vô tâm mà bẻ những cành cây, hái những nhánh hoa tươi trong các huê viên của chùa nữa, trong lúc lễ Phật các vị cũng không còn thắp nhiều nhang, dâng nhiều đèn, các vị thắp nhang đèn nhưng có chừng mực theo lời chỉ dẫn của chư Tăng ni bổn viện.

Một mặt khác, đêm giao thừa các chủ xe du lịch còn đem xe đến nhờ chư Tăng giúp đỡ tụng kinh cầu nguyện cho xe lăn bánh suốt năm bình an, giám đốc các công ty xí nghiệp đến lễ Phật cầu nguyện, xin lộc năm mới, cầu cho sự nghiệp phát triển đi lên, ăn nên làm ra trong những năm kế tiếp.

Nhìn chung, trong các ngày xuân năm Quý Tỵ, từ ngày mùng 01 đến mùng 07 âl, Quan Âm tu viện đón nhận khoảng 50.000 lượt Tăng ni, Phật tử đến dâng hương lễ Phật, thăm Thầy Tổ và chư Tôn đức Tăng ni.

Riêng ngày mùng 8 âl có 6.000 lượt Phật tử viếng tu viện, đăng ký cúng cầu an cho gia đạo, xin quy y, tham dự tu học Bát Quan trai giới. Đặc biệt, khóa lễ Bát Quan trai giới là nổi bật trong sinh hoạt Phật sự, có 500 Phật tử tham dự thọ giới pháp của Phật, học Phật pháp với HT Thích Giác Quang, với đề tài kinh “Điềm Lành” trích trong Tiểu Bộ kinh, thuộc kinh tạng Pali, các Phật tử vừa được nghe pháp tu hành, mà còn được HT mang điềm lành chúc đến Phật Tử một năm Quý Tỵ được nhiều phúc lành đến với gia đình, gia đạo, cũng nhằm cầu nguyện từ đầu năm đến cuối năm chư nam nữ Phật tử gặp nhiều mai mắn, vượt khỏi những chướng ngại trong làm ăn, xây dựng kinh tế gia đình, thành đạt trong học vấn; vượt khỏi những trở ngại trong tu hành, tinh tiến tu tập thiền tụng, công viên quả mãn, xứng đáng là con cháu Non bồng.

Ngày mùng 9/Giêng là lễ họp mặt chư Tôn đức Tăng ni, Phật tử trong tông phong Liên tông Tịnh độ Non bồng, có 6.500 Tăng ni, Phật tử tham dự tại Tổ Đình Linh Sơn I, núi Dinh, ấp Phước Thành, xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, có sự tham dự của quý vị cán bộ lão thành, hưu trí, nhân sĩ trí thức, giảng sư, giáo viên, quý vị phóng viên tạp chí Hương Thiền, đài truyền hình VTV4, Ban Hoằng pháp & in ấn băng đĩa Đạo tràng Bát Quan trai Quan Âm tu viện. Nội dung cuộc họp mặt là để ôn lại quá trình hành đạo trong năm cũ, trao đổi những kinh nghiệm cho nhau, tư vấn cho nhau những vấn đề mới phát sanh, chúc tụng thăm hỏi lẫn nhau; chiêu đãi chư Tăng ni, Phật tử từ khắp bốn phương trời cùng nhau vui xuân và đưa tiễn chúa xuân mang niềm vui vi hành trong năm mới. Nhân dịp nầy HT Thích Giác Quang thường trực tông phong đề nghị chư vị Trụ trì 150 chùa của môn phong trên toàn quốc tôn trí thờ phượng di ảnh Đức Sư Ông thượng Bửu hạ Đức, Đức Tôn sư HT thượng Thiện hạ Phước; hoặc bằng di ảnh, hoặc bằng long vị. Việc lễ bái, chư Tăng ni cần thực hiện theo nghi lễ biệt truyền của môn phong, không nên để cho nghi lể môn phong lu mờ mất gốc, vì nghi lễ môn phong đã có gần một thế kỷ qua, 93 năm rồi.

Tết đến, các trang thanh thiếu niên nam nữ thì vui vẻ, những bậc trung niên lão niên cũng vui nhưng quá nhọc mệt trong sinh hoạt chuẩn bị đón xuân sang, riêng Quan Âm tu viện luôn được đón những ngày xuân hòa hợp, vui tươi lành mạnh cùng với mọi người, mọi nhà với giá trị thời gian từ ngày mùng 01 đến mùng 09/Giêng.

Một số tin đặc biệt là trong những ngày tết, có các Phật tử ở Hà Giang, Nam Định, Cần Thơ, admin Đức Chơn, trang nhà Linh Sơn Phật Giáo (linhsonphatgiao.com) của Ánh Thái Dương chúc tết, trên 3.000 gia đình Phật tử đến Quan Âm tu viện chúc tết Quý Tỵ. Đặc biệt, trang trang nhà Linh Sơn Phật Giáo ra mắt độc giả ngày đầu năm mới mùng 1 tháng giêng Quý Tỵ. Đây là một vinh dự cho môn phái Liên tông tịnh độ Non bồng, xin đại diện cho 150 tự viện, tịnh xá, tịnh thất của môn phong cầu nguyện trang Website Linh Sơn Phật Giáo (linhsonphatgiao.com) sống mãi trong sự nghiệp tu hành của Tăng ni, Phật tử Việt Nam và hải ngoại.

Cầu nguyện mọi người, mọi nhà đều được vui tươi hạnh phúc, an cư lạc nghiệp, thiên hạ thái bình, tổ quốc Việt Nam thái bình thạnh trị.

Ngày mùng 14/Giêng/Quý Tỵ

(23/02/2013)

HT Thích Giác Quang


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Những Ngày Xuân Quý Tỵ Tại Quan Âm Tu Viện Và Tổ Đình Linh Sơn”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com