Hòa thượng Thích Giác Quang, Phó ban Trị sự kiêm Chánh thư ký Giáo hội Phật giáo Đồng Nai là người rất mê viết sách. Đến nay, hòa thượng Thích Giác Quang đã xuất bản được 40 đầu sách. Trong đó, cuốn đầu tiên được ông xuất bản vào năm 2008, với tựa đề Phật học đại cương.

Ngoài ra, hòa thượng Thích Giác Quang còn hợp tác biên soạn cuốn từ điển địa danh lịch sử văn hóa du lịch Việt Nam, dày 1.549 trang, do Nhà xuất bản Văn hóa - thông tin ấn hành. Đồng thời, ông còn hợp tác biên soạn nhiều cuốn sách khác, như: Những ngôi chùa Đồng Nai, Tìm hiểu Phật giáo Khất sĩ ở Nam bộ Việt Nam... Hòa thượng Thích Giác Quang cũng là cố vấn của nhiều tạp chí Phật giáo và tác giả của hàng trăm tiểu sử các môn phái, các vị trụ trì ở các tự viện trong và ngoài tỉnh khi viên tịch.

Hòa thượng Thích Giác Quang đang nghiên cứu tài liệu.

Hòa thượng Thích Giác Quang chia sẻ: “Để viết được một cuốn sách, không phải một lần chắp bút là xong mà tốn nhiều thời gian và công sức. Cuốn Phật học đại cương, tôi bắt đầu viết năm 1992, đến năm 2008 mới hoàn chỉnh để xuất bản. Để viết được một cuốn sách hay một tác phẩm, phải có niềm đam mê, chịu khó, đọc nhiều tài liệu. Có tài liệu đọc rất khó hiểu, không phải đọc một lần là hiểu ngay được”. Đây cũng chính là điều mà hòa thượng Thích Giác Quang luôn trăn trở, suy tư để làm sao viết được những tác phẩm dễ đọc, dễ nắm bắt thông tin và những thông tin phải bổ ích, chính xác.

Hiện nay ngoài việc viết sách, hòa thượng Thích Giác Quang còn đảm đương nhiều công việc của giáo hội, như: Ủy viên Ban Hoằng pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giảng sư đoàn Phật giáo Đồng Nai, Hiệu phó Trường trung cấp Phật học Đồng Nai... Để hoàn thành các công việc được giao, hòa thượng Thích Giác Quang gần như không còn thời gian nghỉ ngơi. Những lúc cao điểm công việc của giáo hội, hòa thượng gần như phải dành trọn cả đêm để làm việc.

Trong quá trình hoạt động Phật sự, hòa thượng Thích Giác Quang đã nhận được nhiều phần thưởng của các cấp, các ngành. Trong đó, ông đã nhận được bằng khen của UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh về thành tích xuất sắc trong công tác tôn giáo - dân tộc, từ thiện xã hội, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, huy chương vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân...

Được biết, hòa thượng Thích Giác Quang đang biên soạn cuốn lịch sử Tổ đình Quốc Ân Kim Cang, ngôi chùa có trên 300 năm ở vùng đất Biên Hòa - Đồng Nai. Hy vọng khi cuốn sách được phát hành, cùng với những tài liệu đã được ông xuất bản trước đó đem lại giá trị lớn trong việc giữ gìn, tỏa sáng giá trị tinh thần của người Việt Nam nói chung và Phật giáo nói riêng.

(Theo Báo Đồng Nai)



Có phản hồi đến “HT Thích Giác Quang, Viện Phó Quan Âm Tu Viện - Nhà Sư Mê Viết Sách”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com