Không có gì là bí ẩn khi thiền, một phương pháp luyện tập giúp khuyến khích sự chú tâm vào hiện tại có thể giúp giảm các căng thẳng về cảm xúc. Nhiều bằng chứng đã chỉ ra rằng thiền vô cùng lợi ích cho sức khỏe từ việc giảm huyếp áp cho đến ngăn ngừa các chứng rối loạn về ăn uống, nghiện ngập.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây do các nhà nghiên cứu ở Winconsin, Tây Ban Nha và Pháp chỉ ra rằng thiền có thể ảnh hưởng đến cấu trúc gen. Đặc biệt, nghiên cứu này chỉ ra rằng thiền có thể giúp giảm ngăn ngừa các biểu hiện của những loại gen gây ra viêm nhiễm.

"Sự thay đổi được quan sát ở các gen giúp chống viêm nhiễm và các loại thuốc giảm đau" tiến sĩ Perla Kaliman, một nhà nghiên cứu tại viện nghiên cứu y sinh ở Barcelona, Tây Ban Nha cho biết "Kết quả của chúng tôi giúp đặt ra nền tảng cho những nghiên cứu sau này nhằm đánh giá các phương pháp sử dụng thiền để giúp chữa trị các triệu chứng viên nhiễm mãn tính."

Trong nghiên cứu này, một nhóm những người thiền chánh niệm lâu năm sẽ thiền tập trong tám giờ. Trong suốt thời gian đó, một nhóm người khác chỉ làm các hành động trong im lặng mà thôi.

Vậy các nhà nghiên cứu đã tìm ra được điều gì? Sau các khóa thiền hành, họ nhận thấy các gen gây ra sự viêm nhiễm giảm xuống. Lúc ban đầu, không có sự khác nhau giữa cấu trúc gen trong hai nhóm.

"Sản phẩm gen, các loại chất đạm chúng sản xuất sẽ thay đổi theo chiều hướng các gen hoạt động hay không" Tiến sĩ Richard J Davidson, tác giả chính của nghiên cứu, giáo sư tâm lý học và nhà sáng lập ra trung tâm nghiên cứu sức khỏe về tâm tại trường đại học Wisconsin ở Madison cho biết. "Chúng ta có thể nghĩ các gen kiểm soát một lượng lớn các cấu trúc phân tử sản xuất chất đạm. Các gen mà chúng tôi tìm thấy bị giảm khi thiền ảnh hưởng đến sự viêm nhiếm."

Tiến sĩ Davidson cho biết đây là nghiên cứu đầu tiên chỉ ra sự thay đổi cấu trúc gen ở những người thiền hành chánh niệm.

Ngọc Hằng dịch

Theo The Huffington Post



Có phản hồi đến “Thiền Giúp Thay Đổi Cấu Trúc Gen Gây Đau Nhức”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com