NGUYÊN LIỆU

Củ sắn, cà-rốt.

+ 100 gam : Ham chay
+ 2 cây : Mì căn tươi
+ Rau xà lách và húng quế.
+ Bánh tráng mỏng.
+ Bột xá xíu.
+ Ngũ vị hương.
+ Đậu phộng rang.
+ Nước cốt dừa.
+ Giấm.
+ Ớt xay.
+ Tương đen.
+ Bơ đậu phộng.
+ Gia vị cơ bản : muối, mì chính….


CÁC BƯỚC THỰC HIỆN


Bước 1: Ham chay sau khi mua về các bạn mang cắt ra thành những miếng dài dài có kích cỡ bằng nửa ngón tay rồi sau đó chúng ta tiến hành ướp gia vị cùng với những nguyên liệu như : bột xá xíu, ngũ vị hương để trong khoảng 10 phút. Sau đó các bạn đợi cho phần ham chay được thấm đều hết các gia vị. Tiếp theo bắc một cái chảo lên bếp sau đó đổ vào chút xíu dầu ăn rồi chiên vàng lên ham chay với lửa vừa nhỏ vì như vậy mới chín đều và đặc biệt là không bị khét.

Bước 2: Phần củ sắn và 1/2 củ cà-rốt thì các bạn đem đi thái mỏng và thái thành những dạng sợi sau đó thì đem 2 nguyên liệu này đi hấp cho thật chín mềm. Mì căn thì các bạn hãy xé mỏng ra, sau đó tiếp tục chần sơ qua nước sôi lưu ý là cần phải cho thêm một chút xíu bột nghệ cho có màu vàng vàng trông sẽ đẹp mắt hơn rất nhiều. Tiếp đó các bạn tiến hành xào sơ qua phần mì căn đã được chần qua nước sôi ban nãy nhớ là phải bỏ thêm ít hạt nêm chay để cho món ăn được thơm như vậy sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Bước 3: Lấy ra một cái đĩa nhỏ sau đó bỏ nước vào rồi thấm nước sơ qua làm cho hơi ướt chiếc bánh tráng và các bạn thực hiện cuốn tuần tự theo các phần sau: rau xà lách + lá quế. Tiếp đó các bạn nhớ hãy bỏ thêm chút củ sắn + mì căn vào và cuối cùng là sẽ cho phần của những miếng ham chay. Các bạn lưu ý là cuốn chặt lại nhẹ tay thành từng cuốn sao cho vừa đủ miệng ăn. Chú ý là không nên gói quá to vì như vậy sẽ tạo cảm giác nhanh chán.

Bước 4: Tiếp theo các bạn tiến hành làm phần tương chấm:

Cho vào 1/2 chén tương đen + 1/4 chén bơ đậu + 1/2 chén nước cốt dừa sau đó các bạn cho vào trong một cái nồi nhỏ rồi quậy thật đều tay và nhẹ nhàng. Tiếp đó bắc lên bếp rồi nấu sôi lên sau đó nêm nếm lại gia vị sao cho hợp khẩu vị. Nếu muốn nước chấm được đậm đà hơn thì chỉ cần cho vào một chút tương đen là được. 1/2 cà-rốt còn chừa lại ban nãy thì các bạn đem bào thành những sợi dài và mỏng sau đó đem ngâm chua chua ngọt ngọt là có thể chấm ăn. Giấm các bạn pha loãng với tỉ lệ : 1 giấm + 1 đường + 1 nước lọc sạch rồi cho vào trong một cái chén sau đó khuấy tan lên cho cà-rốt bào mỏng vào. Các bạn ngâm chúng trong khoảng 15 phút là có thể ăn được.



Có phản hồi đến “Bò Bía Chay”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com