Một mùa Vu Lan tràn đầy nồng ấm và hiếu hạnh vừa khép lại cũng là thời khắc tăng ni Phật tử từ hơn 160 ngôi chùa khác của Liên Tông Non Bồng trên khắp đất nước Việt Nam lại tất bật cùng nhau trở về Quan Âm Tu Viện Đồng Nai tổ chức tưởng niệm ngày lễ húy kỵ lần thứ 27 của Đức Tôn Sư, HT Thượng Thiện Hạ Phước.

Xem thêm:

Tiểu Sử Hòa Thượng Thượng Thiện Hạ Phước – Tông Chủ Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng

Nhớ Ông Cố - Hòa Thượng Thượng Thiện Hạ Phước

Tinh thần tri ân và báo ân, uống nước nhớ nguồn luôn thấm đẫm trong từng hơi thở của cháu con Liên Tông Non Bồng khi tất cả đều không hề quản ngại đường xá xa xôi cùng vân tập về đây thành kính dâng lên Đức Tôn Sư, người được Phật tử trìu mến gọi tên Ông Cố với cả một tấm lòng biết ơn sâu dày. Dù đã 27 mùa thu Ngài ra đi về cõi Phật nhưng lòng nhớ thương kính yêu của cháu con vẫn không hề đổi thay nên đến hẹn lại lên, tất cả cùng nhau về mái già lam Quan Âm Tu Viện ôn lại kỷ niệm xưa dâng kính thầy.

Cũng như mọi năm, đại lễ húy kỵ diễn ra trong các ngày 29,30 tháng bảy và mùng 1 tháng tám. Có lẽ chưa nơi đâu trên đất nước Việt Nam, lễ húy kỵ của một bậc tôn sư lại diễn ra trong ba ngày như vậy. Tuy nhiên, từ sau lễ Vu Lan, các Phật tử, nhất là từ các tỉnh miền Tây đã lần lượt vui tươi về chùa cùng chăm lo chuẩn bị giỗ tổ người thầy và người Ông tôn kính của mình.

Công tác chuẩn bị hậu cần diễn ra từ nhiều tuần trước khi đại lễ diễn ra. Biết bao nhiêu công việc từ trang hoàng tự viện, chỉnh trang tháp Tôn Sư, giữ gìn trật tự, bảo vệ xe cộ, cơm nước cho Phật tử thăm viếng nên lực lượng công quả và nhà bếp làm việc không ngừng nghỉ suốt ngày đêm. Đến chiều ngày 27, khắp tu viện với diện tích 1.6 hecta chật kín người không còn bất cứ chỗ trống nào.

Ngày thứ nhất dành để đón chào các Phật tử, chiêu đãi cơm và đón khách của chính quyền địa phương. Đến ngày thứ hai và thứ ba, hàng trăm đoàn Phật tử từ các chùa trong và ngoài tông phong cũng như tôn giáo bạn đã lần lượt đến viếng thăm.

Thiêng liêng và xúc động nhất là lễ cúng tiên thường, cúng tiến sư, dâng hoa trà quả do ban kinh sư của tông phong phụ trách diễn ra trong đêm thứ hai của đại lễ. Từng âm điệu trầm bổng theo tiếng chuông trống lễ nhạc không khác một lễ lục cúng hoa đăng tuyệt đẹp làm biết bao nhiêu người tham dự xúc động nghẹn ngào ngỡ như tiếng diệu âm Đức Tôn Sư ban truyền. Sau đó ban kinh sư cùng tăng ni Phật tử đi nhiễu quanh tháp Ngài giữa trời đêm lung linh lấp lánh ánh sao

Vào những buổi tối diễn ra đại lễ húy kỵ đều có các chương trình ca nhạc với những làn điệu quê hương đặc sắc do các đoàn ca nhạc cải lương tài tử, các ca sĩ nổi tiếng từ TP Hồ Chí Minh như ca sĩ Trung Hậu, bé Ngọc Ngân đến múa hát cúng dường .

Ngày thứ ba, HT Thích Giác Quang, viện phó Quan Âm Viện đại diện tông phong sẽ đón tiếp các đoàn tăng ni của chùa bạn và giáo hội đến thăm viếng. Trong các ngày diễn ra đại lễ húy kỵ, Ni Trưởng Thích Nữ Huệ Giác, viện chủ Quan Âm Tu Viện đều quang lâm chứng minh.

Đặc biệt, các Phật tử quan khách đến chùa dự đại lễ còn được phát tặng rất nhiều kinh sách, pháp bảo,khám chữa bệnh cả đông và tây y miễn phí như những hoạt động thường niên từ ngôi chùa làm từ thiện số một của tỉnh Đồng Nai.

Ước tính có khoảng hơn 3 vạn Phật tử về chùa trong các ngày giỗ tổ Đức Tôn Sư.

Sau đây xin mời các bạn xem chùm ảnh đại lễ Húy Kỵ Lần Thứ 27 Của Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai

Ngọc Hằng

Ảnh: Vô Ưu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có 1 phản hồi đến “Chùm Ảnh: Thiêng Liêng Xúc Động Lễ Húy Kỵ Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý Tại Quan Âm Tu Viện Đồng Nai”

  1. Trọng Hòa đã nói

    Con ở Hà Nội từng quy y với ông Già nhưng chưa bao giờ được có duyên về chùa nhất là trong lễ húy kỵ thế này. Tuy nhiên, lòng con lúc nào cũng hướng về chùa, về ông Cố, ông Già và ông Sư

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com