Sáng 11/3, tại tỉnh Hà Nam, Bộ Công an đã đến kiểm tra và tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch công tác đảm bảo an ninh trật tự Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019.

Đây là một sự kiện đối ngoại quan trọng sẽ diễn ra từ ngày 12 - 14/5 tới tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc - Hà Nam.

Sau khi nghe các đơn vị và địa phương báo cáo, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam nhấn mạnh Đại lễ Vesak sẽ góp phần thể hiện trách nhiệm của Việt Nam với Liên Hợp Quốc; thể hiện tinh thần yêu chuộng hòa bình của người dân Việt Nam. Thứ trưởng Bùi Văn Nam đề nghị các đơn vị phải tăng cường đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động của Đại lễ; bảo vệ an toàn các địa điểm, hoạt động, nơi ăn, nghỉ của các đại biểu trong và ngoài nước. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức thành công Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc 2019, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè thế giới. Tỉnh Hà Nam - nơi diễn ra sự kiện - cũng đang tích cực đôn đốc công tác chuẩn bị.

Cũng trong sáng nay (11/3), đoàn công tác của Bộ Công an đã đến khảo sát, kiểm tra địa điểm tổ chức Đại lễ Vesak tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, tỉnh Hà Nam. Hiện tại, tất cả các hạng mục trong khu vực này đang được gấp rút thi công để hoàn thành trước thời điểm diễn ra Đại lễ vào tháng 5 tới đây. Theo Đề án của Hội đồng Trị sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Bộ Công an được đề nghị đảm bảo an ninh trật tự cho Đại lễ Vesak 2019, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất nhập cảnh của đại biểu quốc tế, dẫn đoàn và phân luồng giao thông.

Đây là lần thứ 3 Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc. Dự kiến, sẽ có khoảng 1.500 đại biểu quốc tế đến từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ và gần 10.000 đại biểu trong nước tham gia, trong đó, có nhiều lãnh đạo và nguyên thủ quốc gia.

(Theo VTV)




Có phản hồi đến “Kiểm Tra Bảo Đảm An Toàn Đại Lễ Phật Đản Vesak 2019”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com