Rời chùa Dược Sư với rất nhiều món chay rất ngon và khá rẻ, Ngọc Hằng và anh bạn đạo tiến đến chùa Quán Thế Âm. Từ bên ngoài nhìn vào, cổng chùa với lối trang trí mộc mạc giống như một ngôi chùa ở miền quê Việt Nam. Hai bên lối vào chánh điện là vườn tượng A La Hán muôn kiểu dáng rất sống động hòa lẫn với nhiều loại cây cùng hoa lá đậm sắc màu chốn thiền môn. Tiến gần bên tôn tượng của Quán Thế Âm Bồ Tát, Ngọc Hằng bất ngờ và xúc động khi thấy cả một hồ thuỷ nguyệt với bèo hoa dâu và lục bình, những điều cứ ngỡ như chỉ có ở một miền quê nào đó của Việt Nam. Đứng lạy tạ thành khẩn dâng lên Ngài tấm lòng của một Phật tử phương xa về đây đãnh lễ cùng bao lời nguyện cầu mong bình yên hạnh phúc đến cho mọi người, Ngọc Hằng như bị thôi miên khi cảm nhận được năng lực từ bi do Ngài lan tỏa xung quanh.

Khác với những ngôi chùa Việt Nam được thăm viếng, chùa Quan Âm tôn trí chánh điện rất lớn trên tầng hai ở phía sau. Bước từng bậc cấp để đi vào chánh điện với nhiều loại hoa tô điểm, một cảm giác mát lạnh lan toả xung quanh dù lúc ấy bên ngoài trời rất nóng vì nắng. Chánh điện chùa khá lớn, lớn nhất trong những chánh điện chùa Việt Nam Ngọc Hằng ghé thăm. Dù là giữa trưa cũng có một số Phật tử người nước ngoài viếng thăm, đãnh lễ. Từ trên chánh điện nhìn xuống, cảnh vật xung quanh thật an nhiên, thanh tịnh giữa dòng xe cộ tấp nập hối hả ngược xuôi chợt nhận ra tâm mình cũng chạy nhảy theo thế sự thăng trầm của cuộc đời. Ngồi ở một góc của chánh điện quỳ lạy và niệm Phật, Ngọc Hằng chẳng muốn rời khỏi nơi chốn nương tựa tâm linh cho chính mình. Xung quanh chánh điện, khuôn mặt hiền từ của các vị Bồ Tát và tôn tượng Tam Thế Chư Phậtcũng đang mỉm cười nhìn mình làm Ngọc Hằng cảm thấy vui đến lạ cứ ngỡ như đứa con xa mẹ từ lâu lắm rồi mới được quay về.

Sau khi đi vòng vòng quanh chánh điện, tiến ra phía sau nhà linh đãnh lễ chư Phật rồi tiếng ra phía trước, bất giác nhìn xuống dưới, Ngọc Hằng cảm thấy tội lỗi khi để anh bạn đạo đang bị bệnh nhưng vẫn kiên nhẫn đợi chờ dù anh luôn khuyến khích Ngọc Hằng tuỳ nghi tham quan thoả thích. Anh bệnh phần nhiều cũng vì lo chăm sóc Ngọc Hằng trong thời gian ở Nam California nhưng lúc nào cũng thương quý và cố gắng làm mọi điều để cho Ngọc Hằng vui, mong gieo duyên cho Ngọc Hằng được ở gần bên tam bảo càng lâu càng tốt.Ngoái nhìn chánh điện chùa Quán Thế Âm, nhìn xuống những hàng hoa, vườn tượng A La Hán và nhất là hồ thuỷ nguyệt với những khóm hoa súng, bèo hoa dâu và lục bình lần cuối, Ngọc Hằng mới từ từ lui gót trở lại nơi chỗ anh đang chờ đợi để chuẩn bị đi đến các ngôi chùa tiếp theo trong hành trình chiêm bái các ngôi chùa Việt Nam ở đây.

Xin giới thiệu đến các bạn chùm ảnh chiêm bái chùa Quán Thế Âm ở Miền Nam California.

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Chiêm Bái Chùa Quán Thế Âm Ở Miền Nam California”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com