Mô hình tượng Phật Thiên Tân được làm từ hơn 10,00 lon đồ hộp tại sân bay Hồng Kông vừa nhận được một giải thưởng về sáng tạo uy tín của quốc tế

Tượng Phật cao 2.4 mét, thu hút hàng ngàn người khi được triển lãm vào năm ngoái vừa được vinh danh với giải thưởng Người Sáng Lập trong cuộc thi đấu quốc tế xây dựng lon đồ hộp năm 2016.

Tượng Phật được xây dựng và thiết kế bởi một đội ngũ tại sân bay Hồng Kông trong nhiều tuần và được dựng hình mẫu trên một bức tượng bằng đồng ở bán đảo Lantau với chủ đề của cuộc thi "Sự thu hút nổi tiếng nhất thế giới."

Cấu trúc với chủ đề "Trên Mây" đã được tháo rời với 61 lớp lon đồ hộp trao tặng cho tổ chức từ thiện Thiên Thần Thực Phẩm (Food Angel) để phân phát đến cho những nhà băng thực phẩm địa phương.

Trò chuyện với tờ báo South China Morning Post, kiến trúc sư Neil Preston cho biết Đức Phật trở thành một sự lựa chọn hiển nhiên cho một hình ảnh biểu tượng của Hồng Kông.

Ông nói thêm rằng nó đã chứng minh sự thử thách để tìm kiếm các lon đồ hộp để vừa nhỏ để giữa thăng bằng và chứa đựng thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.

"Chúng tôi muốn tạo ra một thứ gì đó có ý nghĩa, kịch tính và đầy ngạc nhiên" Ông cho biết

"Chúng tôi đang tìm kiếm một điều gì đó liên quan rõ ràng đến Hồng Kông nên chúng tôi chọn Đức Phật bởi vì hình ảnh ấy chứng nhận rõ ràng với thành phố.

Thật là vô cùng thú vị để nhân giải. Chất lượng của các cuộc triển lãm được tạo ra bởi những người toàn cầu quả là đầy ngạc nhiên. Có rất nhiều sự sáng tạo hấp dẫn."

Một đội từ chính quyền sân bay đã đến nhận giải tại một buổi lễ chính thức ở Philadelphia vào ngày 21/5

Ngọc Hằng dịch

Theo Scmp.com



Có phản hồi đến “Tượng Phật Làm Từ 10,000 Lon Đồ Hộp Ở Sân Bay Hồng Kông Nhận Giải Thưởng Quốc Tế”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com