Tôi muốn nói là được sống, để làm việc, để nuôi

dạy con cái, xét cho cùng là điều đáng để hài lòng

rồi. Khi bạn phải tiễn người em gái thân thiết nhất, xinh đẹp, giỏi giang, ra đi vội vã ở tuổi 30 vì căn bệnh ung thư, bạn sẽ cảm thấy không nên phàn nàn vì những ngày đang sống.

( MC Diễm Quỳnh)

“Được sống đã là một niềm hạnh phúc”

Ngày hôm qua, bản thân mỗi con người đã gặp phải không biết bao nhiêu là biến cố, nó có thể ập đến cùng một lúc. Và rồi, ta cảm thấy cuộc đời này bất hạnh và chán ngán, nhưng không?

Hãy cảm ơn những nỗi đau đã đi qua, những lần nước mắt lăn dài trên má để trân trọng hơn những giá trị của hiện tại. Sau mỗi khó khăn, ta vẫn đứng vững, điều đó có nghĩa là những chuyện đã qua, ta tưởng chừng nó quá kinh khủng, nhưng thực chất nó chẳng là gì cả.

Hãy cảm ơn những mất mát, những tình cảm ta đã không níu giữ được, để quý hơn những điều ta đang có. Tình yêu, nếu có chia tay, xin hãy đừng buồn, bởi lẽ, ta sẽ gặp được một người khác, người đó thực sự thuộc về ta, sẽ cùng ta đi đến hết cuộc đời.Bởi chẳng có tình yêu nào là trọn vẹn và hoàn hảo, Yêu là còn phải chấp nhận và đồng cảm cùng nhau. Yêu thương không nhất thiết phải giữ lấy, yêu thương còn là phải học cách buông tay.

Ngày hôm qua ta cảm thấy mình cô đơn, lạc lõng, vì không có bạn bè bên cạnh, vì một lý do nào đó ta không có bạn. Những hãy cảm ơn những điều đó, vì nó giúp ta nhận ra rằng, “ chọn bạn mà chơi”. Tình bạn, không phải là thứ hàng hóa, mất đi là có thể mua lại được, mất đi mà mất mãi mãi. Không còn gọi là bạn, chỉ có thể ta không xứng đáng với tình bạn của họ hay họ không đáng để mình yêu quý. Hãy tin tưởng rằng, trong cuộc sống, ta sẽ gặp được những người bạn khác, thực sự hiểu và đồng cảm với mình.

Hãy cảm ơn những lúc cô đơn để quý hơn những người thương yêu nhất. Khi một điều gì đó ở bên ta, nếu không thể gìn giữ và trân trọng, một ngày nào đó khi mất đi ta sẽ cảm thấy đó là một bất hạnh.

Hãy cảm ơn những thất bại để trân trọng hơn những thành công. Hãy cảm ơn những lần té đau để trân trọng thành quả hiện tại.

Hãy cảm ơn những lần đau ổm thì biết rằng sức khỏe là vàng, “ một đầu óc tỉnh táo chỉ tồn tại trong một cơ thế cường tráng”.

Hãy cảm ơn công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ, để ta thấm thía hơn nỗi đau. Cảm ơn những lúc mệt mỏi, bương chải, vật lộn với cơm áo gạo tiền để trân trọng hơn khi ba mẹ đã cho ta một cuộc đời, để nâng niu những đồng tiền chắt chiu theo năm tháng.

Hãy cảm ơn những ngày bão lũ đế quý hơn những lúc yên bình. Khi người dân Miền Trung vẫn đang gồng mình chống chọi bão lũ, thì ta nơi đây vẫn chăn êm nệm ấm, cơm ngày 3 bữa. Hãy cảm ơn những em bé không được cắp sách đến trường, tuổi thơ em lang thang cơ nhỡ, không nơi nương tựa, để thấy rằng, được đi học là một hạnh phúc vô cùng lớn lao.

Cảm ơn tất cả những gì đã qua để hiểu rằng, hạnh phúc là bằng lòng với những gì mình đang có.

Và một điều nữa, tôi đã nghe đâu đó:

Tự buông trôi mình trong nỗi ám ảnh của quá khứ, đâu phải là khôn ngoan, sáng suốt. Kỷ niệm sinh ra để ta thêm lòng dũng cảm, chứ không phải để cướp nó đi. Bởi lẽ chúng ta đã nếm trải nỗi đau và niềm hạnh phúc, chúng ta biết rằng một cuộc sống mới vẫn có thể bắt đầu. Bạn không tin sao?

Hãy nói cảm ơn khi bạn có thể.

Diễm Quỳnh



Có phản hồi đến “Hãy Cám Ơn”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com