Phật về tu viện Quan Âm

Cỏ hoa bừng dậy ươm mầm thiện chân

Tình thương ban trải xa gần

Trong ngày khánh đản chuyên cần gắng tu.

Một mùa Phật đản đầy an vui hạnh phúc lại trở về với những người con Phật trên khắp năm châu và trên quê hương Việt Nam. Ánh trăng Vesak trong veo tròn đầy tịnh tâm soi sáng moị nguồn cơn hòng xua đi bóng đen tăm tối tắm gội thân tâm thanh sạch lòng người. Đại lễ Phật đản Vesak đã được tôn vinh là ngày lễ của nhân loại, của liên hiệp quốc từ năm 1999. Năm nay, các đoàn Phật giáo từ khắp nơi trên thế giới lại cùng đồng quy lần đầu tiên về Sri Lanka cho đại lễ Vesak lần thứ 14 với chủ đề "những lời dạy của Phật giáo vì công lý xã hội và hòa bình ổn định trên thế giới."

Hòa trong không khí hân hoan mừng ngày khánh đản, tăng ni Phật tử tại Quan Âm Tu Viện đã cùng long trọng tổ chức đại lễ Phật Đản vào ngày rằm tháng tư. Cách đó một tuần, vào ngày 8/4, Quan Âm Tu viện cũng đã trang nghiêm tổ chức lễ tắm Phật cùng với lễ xuất gia và quy y tam bảo theo truyền thống mừng Phật đản sanh như xưa.

Từ lúc 4h sáng, những hồi chuông trống bát nhã dồn dập đón mừng ngày khánh đản được vang lên. Trong đêm 14, lễ cúng cầu an cầu siêu tụng kinh nguyện cầu quốc thái dân an đã được cử hành tại cả chánh điện tăng và ni

Đại lễ Phật đản được tổ chức trước lễ đài Thiên Thủ Quán Âm vào lúc 8h. Thương Tọa Thích Vạn Hùng, thay mặt cho cả đạo tràng, chủ trì niêm hương bạch Phật tiến hành đại lễ. Thượng tọa đọc thông điệp chúc mừng Phật đản của Đức Pháp Chủ HT Thích Phổ Tuệ. Sau đó cả đạo tràng cùng trang nghiêm tụng kinh chú nguyện khánh đản để tiến hành lễ tắm Phật.

Đại lễ Phật đản kết thúc trong niềm hoan hỷ pháp lạc. Phật tử tiếp tục tề tựu về chánh điện và trai đường để cúng trai tăng và thọ trai, cùng cầu nguyện vì một thế giới tốt đẹp ngày mai.

Lạy quỳ trước đấng từ bi
Quan Âm Tu Viện đường đi lối về
Liên hoa dâng khắp muôn bề
Hòa bình an lạc nguyện thề tu thân.

Ngọc Hằng



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Nồng Ấm Đại Lễ Phật Đản 2561 Tại Quan Âm Tu Viện Biên Hòa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com