Hội nghị Phật giáo đầu tiên về quyền động vật do tổ chức Tiếng Nói Giáo Pháp của Động Vật (DVA) và Quyền chung sống của động vật (CARE) đồng tổ chức trong cả ngày 30/9/2016 tại khách sạn Skypark Kingstown, Dongaemun ở Seoul, Hàn Quốc ngay sau khi hội nghị Phật giáo thế giới diễn ra vào ngày 28/9.

Diễn giả chính của hội nghị là một nhà sư đồng thời cũng là nhà bảo vệ động vật nổi tiếng, Hòa thượng Hai Tao từ Đài Loan. Ngài sẽ trò chuyện về lòng từ bi đối với tất cả muôn loài. Các diễn giả khác bao gồm bác sĩ Phật tử thú y của Sri Lanka là Chamith Nanyakkra, người đã cùng với các cộng sự đã chữa trị miễn phí cho hơn 50 ngàn động vật và giám đốc của DVA, Bob Isaacson sẽ trò chuyện về những lời dạy của Đức Phật đối với các chúng sinh và làm thế nào chúng ta có thể sống tử tế hơn.

Chủ đề được đưa ra tranh luận bởi nhiều diễn giả sẽ bao gồm ứng dụng các phương pháp kiểm soát động vật, phun và thiến động vật, thí nghiệm động vật, động vật trong nông nghiệp và dinh dưỡng từ cây cỏ.

Sẽ có hai cuộc hội thảo trong hội nghị bao gồm thúc đẩy nguyên nhân về quyền động vật trong cộng đồng Phật tử và sống tử tế hơn vì hạnh phúc và lợi ích của tất cả muôn loài.

Cơm chay có nguồn gốc cây cỏ được phục vụ vào buổi trưa của ngày hội thảo.

Đây là hội thảo lần đầu tiên về quyền động vật. Số lượng Phật tử đang tăng lên trong việc bảo vệ động vật và hạn chế sử dụng thịt động vật bởi vì họ muốn thực hành lòng từ bi và tử tế đối với tất cả muôn loài không chỉ với con người.

Với họ, sự cân nhắc đạo đức và luân lý trong việc khai thác động vật để lấy da, lông, làm thức ăn, thí nghiệm hay giải trí đều vô cùng quan trọng như nhau theo triết lý tôn giáo. Các nhà tổ chức hy vọng hội nghị lần này sẽ là điểm khởi đầu và dự tính sẽ được tổ chức nhiều hơn trong các năm tới.

Ngọc Hằng dịch

Theo The Buddhist Channel



Có phản hồi đến “Hàn Quốc: Hội Nghị Phật Giáo Đầu Tiên Về Quyền Của Động Vật”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com