“Sư cô Diệu Ánh thường hay giúp đỡ người gặp khó khăn”, “Cô Diệu Ánh rất thương các em nhỏ, cô không bao giờ để ý hay mong được trả ơn, giúp đỡ”. Đó là nhận xét của nhiều người dân xã An Nhơn và các xã lân cận thuộc huyện Thạnh Phú đối với sư cô Thích nữ Diệu Ánh (tên thật là Nguyễn Thị Hậu) - Trụ trì chùa An Linh (xã An Nhơn).

 

Chị Nguyễn Thị Hậu sinh ra trong một gia đình làm nông ở xã Mỹ Hưng, Thạnh Phú. Năm 1980, khi vừa tròn 10 tuổi, cô bé Hậu phải chịu cảnh mồ côi cha và sống trong vòng tay yêu thương của mẹ. Từ nhỏ, Hậu đã tỏ ra là một cô bé siêng năng, có lòng nhân từ. Năm 1989, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Hậu học khóa đào tạo sư phạm cấp tốc và được phân công dạy tại Trường Tiểu học Mỹ Hưng. Quá trình đứng lớp, cô Hậu hiểu và cảm thông với hoàn cảnh của học sinh vùng xa, khó khăn, nhất là đối với học sinh nghèo. Tháng 3-1992, cô Hậu xuất gia đi tu tại chùa Phước Khánh (thị trấn Thạnh Phú), với pháp danh Thích nữ Diệu Ánh. Thời gian sau, cô Ánh tu tại chùa Phổ Hiền (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh). Sau đó, cô Ánh được dự học các lớp Phật học: sơ cấp, trung cấp, cao đẳng, đại học và học lớp Đông y (Trường Trung học Y tế Bến Tre). Năm 2009, cô Ánh được Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre phân công Trụ trì chùa An Linh cho đến nay. Sư cô Diệu Ánh chia sẻ: “Bản thân tôi luôn cố gắng tiếp nối truyền thống tốt đẹp của những vị trụ trì tiền nhiệm của chùa, thực hiện đúng quan điểm giáo lý, tôn chỉ của nhà Phật, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước”.

Với tâm niệm trên, sư cô Diệu Ánh đã luôn giáo dục đạo đức cho đồng bào phật tử cùng hướng thiện “đẹp đạo, tốt đời”, sống có ích cho xã hội gắn với việc học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ. Ngoài việc tuyên truyền vận động mọi người chấp hành tốt các chủ trương của Nhà nước, không vi phạm pháp luật, sư cô còn cảm hóa được hai người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người hữu ích cho xã hội. Trong năm 2012, sư cô Diệu Ánh đã vận động được một tổ hội từ thiện hỗ trợ thường xuyên cho 5 hộ nghèo, đặc biệt khó khăn (mỗi hộ 850 ngàn đồng/tháng); tặng 351 phần quà cho các hộ nghèo trên địa bàn xã với số tiền hơn 63 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhà chùa đã vận động đoàn y, bác sĩ TP. Hồ Chí Minh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 500 người nghèo (trị giá trên 15,6 triệu đồng), tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nghèo (17 triệu đồng). Ngoài ra, chùa An Linh còn vận động phật tử, nhân dân địa phương cùng tích cực tham gia đóng góp các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới.

Ông Phạm Thanh Long - Phó Chủ tịch UBND xã An Nhơn cho biết: “Sư cô Diệu Ánh đã tích cực đóng góp, hỗ trợ cho người nghèo tại xã An Nhơn và những xã khác trong huyện. Cô Diệu Ánh đã được UBND huyện Thạnh Phú tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện các quy định của Nhà nước về công tác tôn giáo, nhiệm kỳ 2007-2012. Ngoài ra, sư cô còn được UBND huyện Thạnh Phú tuyên dương trong đợt sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị”.

 (Theo Báo Đồng Khởi)



Có phản hồi đến “Tấm Lòng Của Một Sư Cô ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com