Giáo lý Phật giáo quan niệm con người cần có lòng từ, bi, hỉ, xả và những việc làm như phóng sinh, tu phước, làm việc thiện chính là con đường giúp con người có được một cuộc sống an lạc, hạnh phúc. Thấm nhuần lời dạy của Đức Phật, đông đảo tăng ni, phật tử vẫn đang từng ngày nỗ lực, mang yêu thương, chia sẻ với những người kém may mắn bằng chính những việc làm thiện nguyện bình dị mà ý nghĩa.

Cứ đến mùng 8 Âm lịch hàng tháng, các phật tử chùa Viên Quang, xã An Định, huyện Tuy An lại có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy An, mang hơn 200 suất cơm từ thiện đến với các bệnh nhân đang điều trị tại đây. Để có những suất cơm chay nóng hổi, trao tận tay những bệnh nhân nghèo đúng bữa trưa, các phật tử đã phải thức dậy từ rất sớm để chế biến.

Qua hơn 2 năm hoạt động, đến nay bếp ăn từ thiện của nhóm từ thiện chùa Viên Quang đã phục vụ hàng ngàn suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân nghèo. Mỗi suất cơm chay mang đến bệnh nhân nghèo là cả tấm lòng và tình cảm của mọi người dành cho nhau.

Bà Nguyễn Thị Tâm, xã An Lĩnh, huyện Tuy An cảm nhận: Nhà cô nằm viện liên tục nên cô thường xuyên nhận cơm từ thiện. Tuy rằng mỗi phần cơm không giá trị nhiều nhưng mà một miếng khi đói bằng một gói khi no.

Bà Huỳnh Thị Tri, xã Hòa Phú, huyện Tây Hòa chia sẻ : Khi mình làm việc thiện, mình cảm thấy rất vui vì giúp đỡ được cho người khó khăn hơn mình.

Thêm những em nhỏ mồ côi được hỗ trợ bò giống làm vốn mưu sinh, thêm một gia đình được hỗ trợ xóa nhà ở tạm. Rồi rất nhiều những hoàn cảnh bất hạnh khác cũng đang được giúp đỡ từ chính những việc làm bình dị mà ý nghĩa của các tăng ni, phật tử dưới mái nhà của Đức Phật. Và cứ sau mỗi việc làm thiện nguyện ấy, tình yêu thương, sự sẻ chia lại tiếp tục được nhân lên.

Sư cô Thích Nữ Quảng Toàn, Trưởng Ban Từ thiện Xã hội, Phật giáo tỉnh cho biết: Thời gian qua, đối với hoạt động từ thiện xã hội, anh chị em phật tử tham gia thực hiện rất tốt, hoạt động nào cũng nhiệt tình hưởng ứng.

Thời nào cũng vậy, xã hội vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh, cần lắm sự giúp đỡ, sẻ chia của cộng đồng. Từ thiện là xuất phát từ tâm và hướng tâm đến những người thật sự khó khăn cần được giúp đỡ. Cho đi là nhận lại, rất nhiều phật tử vẫn đang từng ngày thấm nhuần lời dạy của Đức Phật, họ đang ngày ngày nỗ lực san sẻ yêu thương, đưa tư tưởng Từ bi, bát ái của Đức Phật trải rộng khắp muôn nơi

(Theo ANTV)



Có phản hồi đến “Nhân Rộng Lòng Từ Bi, Yêu Thương Trong Mùa Phật Đản”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com