Là một trong những trung tâm Phật giáo lớn của cả nước, vào những ngày này, khắp các con phố, các ngôi chùa cũng như nhiều nhà phật tử trên thành phố Huế , đã rực rỡ sắc màu chào đón Đại lễ Phật đản 2015- Phật lịch 2559.

Từ nhiều năm qua, Đại lễ Phật đản tại Thừa Thiên Huế đã được Giáo hội cùng Tăng Ni, Phật tử tỉnh tổ chức trang nghiêm trọng thể và trở thành truyền thống tốt đẹp.

Tuần lễ Phật đảng năm nay tại Cố đô sẽ diễn ra từ ngày 25/5 đến ngày 1/6 ( tức ngày mùng 8/4 đến ngày 15/4 âm lịch) trên toàn tỉnh mà điểm nhấn chủ yếu vẫn là ở TP Huế. Mở đầu cho tuần lễ là việc hạ thủy và thắp sáng 7 đóa hoa sen khổng lồ nâng bước chân Phật trên sông Hương diễn ra vào tối 25/5 tại Nghinh Lương Đình.

Mỗi hoa sen làm bằng sắt và vải lụa hồng đặt trên một bệ phao nổi, nặng 300 kg, đường kính 7,6m, cao 3,7m. Việc tôn trí 7 hoa sen trên sông Hương và được thắp sáng về đêm là một trong những điểm nhấn để du khách gần xa chiêm ngưỡng nét đẹp tâm linh của Phật giáo xứ Huế.

Một điểm nhấn khác nữa đó chính là tổ chức đoàn rước Phật cầu nguyện hòa bình thế giới, quốc thái dân an; với hàng nghìn Phật tử và người dân tham gia. Đoàn rước sẽ diễu hành xe hoa từ chùa Diệu Đế đi qua các con đường Trần Hưng Đạo – cầu Trường Tiền - Lê Lợi - Điện Biên Phủ và đến Chùa Từ Đàm.

Cũng trong những ngày này, trên các trục đường, các ngôi chùa và trên hầu hết các cây cầu ở thành phố Huế đều đã và đang hoàn thiện các khâu thiết trí trang hoàng với đèn,hoa, cờ lọng, biểu ngữ… Huế đang rực rỡ những sắc màu để đón mừng ngày đức Phật đản sanh.

Nhiều hoạt động đặc sắc khác nhằm phát huy những giá trị lịch sử văn hóa đạo đức Phật giáo cũng sẽ được diễn ra liên tục trong tuần lễ như:Triển lãm Trúc Chỉ “Mùa an lạc”; tọa đàm, thuyết pháp với chủ đề “Phật giáo với tuổi trẻ”; văn nghệ, phóng sanh đăng; từ thiện xã hội, thăm viếng các gia đình Thánh tử đạo...

Hòa thượng Thích Khế Chơn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Đại lễ Phật Đản Phật lịch 2559 tại tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh: “Mùa Phật Đản năm nay đặc biệt hướng đến các em nhi đồng, bởi nhằm đúng vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Giáo hội xem đây là mầm non quan trọng, là nhân tố hết sức cần thiết cho đạo pháp và dân tộc. Vì vậy giáo hội kêu gọi tất các các ban ngành viện, các cấp giáo hội luôn luôn chú trọng vấn đề giáo dục cho thế hệ trẻ”.

(Dân Trí)



Có phản hồi đến “Huế Ngập Tràn Sắc Hoa Mùa Phật Đản”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com