Vương quốc Bhutan là thánh địa của tu viện với hầu hết các ngôi chùa được xây dựng trong 150 năm qua trừ ngôi chùa Kyichu Lhakhang. Ngôi chùa này được biết là xây trước đó. Tọa lạc ở thung lũng Paro, Bhutan, ngôi chùa được cho là đã được xây dựng bởi vua Bhutan nhằm chế ngự một con quỷ.

Ngày nay, ngôi chùa cổ Kyichu Lhakhang được phục hồi và duy trì các truyền thống hang năm. Bảo tháp, bánh xe pháp luân và hệ thống ngôi chùa chính đứng trên triền núi. Một tượng đạo sư khổng lồ Guru Padmasambhava tọa lạc ở trong sân. Du khách cũng đến bánh xe cầu nguyện nước, bánh xe cầu nguyện nhỏ, nơi ở của các nhà sư và bảo tháp.

Bên ngoài chánh điện, tượng Chenresig (tượng Phật giáo Tây Tạng) với 11 đầu và 11,000 tay. Khi đi vào chánh điện, có ngôi chùa thứ hai – Guru Lhakang có tượng Guru Rinpoche cao 5 met và Kurukulla cầm cung và tên làm bằng hoa. Các màu sắc với nhiều cấu trúc khác nhau, các bức tranh, đồ tạo tác khác nhau cũng được bảo tồn.

Thiên nhiên là danh thắng cảnh quan tốt nhất và theo truyền thống Phật giáo ở các tu viện thường đưa ra những trải nghiệm bình thản. Một người có thể thấy một nhóm các nhà sư ngồi ở các góc khác nhau xung quanh chùa. Một nhà sư già thăm chùa cho biết Kyichu Lakhang là một trong 108 ngôi chùa được nhà vua xây dựng vào thế kỷ thứ 18. Ghi nghận tôn giáo cho biết ngôi chùa được thánh Padmasambhava thăm viếng vào thế kỷ thứ 7. Tu viện có rất nhiều bảo vật Phật giáo được thánh Padmasambhava cất giấu.

Tín đồ và du khách đổ về không phải chỉ để xem ngôi chùa chính mà cũng để xem hai cây màu cam tọa lạc ở đây. Tương truyền cây này ra trái quanh năm. Người dân đến đây thăm viếng cầu nguyện hang ngày hay đi quanh các bánh xe cầu nguyện. Vì các nhà sư ở đây, du khách có thể nghe tiếng tụng kinh liên tục cả ngày. Một số cho rằng chi phí 300 đồng vào thăm viếng chùa là hơi cao. Tuy nhiên, sự tĩnh lặng của núi rừng và vẻ đẹp thiên nhiên được ngắm nhìn từ chùa Kyichu Lhakhang là vô giá.

Ngọc Hằng dịch

Theo newindianexpress.com



Có phản hồi đến “Ngôi Chùa Độc Đáo Trên Vương Quốc Phật Giáo Bhutan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com