Ở những vùng biên giới, hải đảo, những ngôi chùa còn là nơi tạo dựng niềm tin, là cột mốc thể hiện ranh giới biên cương, góp phần bảo vệ an ninh, khắng định chủ quyền dân tộc.

Từ khi ngôi chùa Linh Quang, xã Thanh Nưa , tỉnh Điện Biên được xây dựng thì những phiên hành lễ không chỉ là những buổi sinh hoạt tôn giáo, mà còn là địa điểm sinh hoạt văn hóa, học tập và trở thành sân chơi bổ ích của người dân nơi đây

Em Lò Thị Ngọc Liên - Người dân Điện Biên cho biết: "Đối với thanh niên bọn em nói chung và phật tử nói riêng thì đây không chỉ là một nơi giao lưu văn hóa học tập, tĩnh tâm mà còn là nơi tham quan cho rất nhiều người.

Anh Lê Văn Sinh, một người đi lễ chùa bày tỏ: "Đối với bà con tín ngưỡng thì đó là một niềm an lạc còn đối với thanh niên Phật Tử chúng tôi đây là một sân chơi bổ ích để những người thanh niên phật tử có thể nương tựa để tu sửa học theo giáo lý của Đức Phật, học theo những điều an lạc, từ bi."

Không chỉ là địa điểm sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng cho các phật tử, mà từ nhiều năm nay, chùa Linh Quang còn là nơi tổ chức thực hiện nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ những gia đình khó khăn, những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Văn Thái - Phó Bí Thư huyện Nậm Pồ, Điện Biên trao đổi: "Năm 2013 huyện nhận 500 suất quà Tết với rất nhiều quần áo cho các cháu. Năm 2014 Giáo hội Phật giáo làm một chương trình rất lớn tặng 5000 suất quà cho tất cả các hộ nghèo. Qua chương trình đó sự xuất hiện của Phật giáo người dân có một tình cảm đối với Phật Giáo."

Còn những ngôi chùa ở quần đảo Trường Sa và Trúc Lâm Bản Giốc, trong những năm qua nơi đây không chỉ là địa điểm sinh hoạt văn hóa, gắn chặt tình đoàn kết của chiến sĩ, người dân mà còn là cột mốc thể hiện ranh giới biên cương, góp phần bảo vệ an ninh, khắng định chủ quyền quốc gia.

Thượng tọa Thích Đức Thiện- Tổng thư ký Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết: "Cho đến nayGiáo hội đã xây dựng được 6 ngôi chùa ở quần đảo Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đồng thời Giáo hội cũng đã khánh thành Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc ở Cao Bằng. Có một điều rất phấn khởi bà con các dân tộc lên lễ Phật và sinh hoạt ở đó rất đông."

Theo thống kê của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, hiện nay trên cả nước có khoảng 14 800 ngôi chùa. Sự hiện diện của Phật giáo ở khắp mọi miền đất nước, đặc biệt là những nơi biên giới hải đảo đã và đang giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong việc gắn bó đoàn kết đồng bào các dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(Theo ANTD)



Có phản hồi đến “Tiếng Chuông Chùa Nơi Biên Cương Tổ Quốc”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com