Colombo, Sri Lanka - Hàng ngàn nhà sư và những nguời ủng hộ đã biểu tình việc xây dựng nhà thời Hồi Giáo ở trung tâm linh thiêng của Phật Giáo ở thành phố Dambulla phía bắc Sri Lanka.

Khoảng 2,000 nguời, bao gồm 300 nhà sư vẫy cờ Phật Giáo cùng hô to khẩu hiệu vào hôm thứ sáu từ thị trấn Dambulla đến nhà thờ hồi giáo Kandalama.

Cảnh sát đuợc điều động để can thiệt khi những nguời biểu tình tiến vào nhà thờ yêu cầu tín đồ Hồi Giáo phải rời khỏi sau khi buổi lễ nguyện cầu kết thúc.

Những quan chức địa phuơng cho biết việc xây dựng nhà thờ Hồi Giáo là bất hợp lệ và viêc phá bỏ sẽ đuợc tiến hành vào thứ hai tới.

Tuy nhiên, những người Hồi Giáo cho rằng nhà thờ này đã tồn tại ở đây hàng thế kỷ và hợp lệ.

Cuộc biểu tình dâng đến đỉnh điểm khi một nhà sư dẫn đầu chỉ trích chính quyền đã bán đất trong khu vực linh thiêng của Phật Giáo cho những phần tử không theo Phật Giáo ở Dambulla.

Chính quyền từ chối lời cáo buộc này. Một cuộc biểu tình tương tự đã diễn ra ở khu vực này vào năm 1992 không thể ngăn chặn việc xây dựng khách sạn năm sao ở Kandalama.

Khánh sạn vẫn tiếp tục dẫn đầu về việc du lịch sinh thái ở quần đảo này. Khoảng 7% trong số 20 triệu nguời Sri Lanka theo Hồi Giáo.

Khoảng 74% nguời dân là Sinhalese, hầu hết là Phật tử trong khi 18% là nguời Tamils, là người Hindu hoặc là Thiên Chúa Giáo.

Ngọc Hằng dịch

Theo PTI



Có phản hồi đến “Sri Lanka: Hàng Ngàn Nhà Sư Phản Đối Xây Dựng Nhà Thờ Hồi Giáo Ở Thánh Địa Phật Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com