Tháng ba vừa qua, Ngọc Hằng có dịp đến Nam California và có viếng thăm một số ngôi chùa nổi tiếng ở đây. Đặc biệt, Ngọc Hằng cũng có đủ phước duyên được viếng thăm chùa Tây Lai Phật Quang Sơn, một trong những ngôi chùa thuộc hệ thống đạo tràng Phật Quang Sơn quốc tế do Hòa Thượng Tinh Vân của Đài Loan lãnh đạo.

Chùa Phật Quang Sơn ở Los Angeles có thể xem là ngôi chùa lớn, đẹp và nổi tiếng nhất ở miền Nam California. Chùa rộng 15 mẫu Anh tọa lạc trên một ngọn núi với phong cảnh rất nên thơ hữu tình. Ngôi chánh điện rộng lớn tôn trí rất nhiều tượng Phật, đặc biệt là ba pho tượng Tam Thế Chư Phật vô cùng vĩ đại. Xunh quanh chùa được tôn trí rất nhiều tượng Phật, Bồ Tát, chư tôn Hộ Pháp. Bên trong chùa còn có cả một khu triển lãm về Phật giáo, lịch sử của đạo tràng Phật Quang Sơn, các bài giảng và lịch sử và của hòa thượng Tinh Vân. Ấn tượng nhất là xung quanh bốn bức tường của chánh điện được tôn trí hơn mười ngàn tượng Phật rất đẹp và công phu.

Lúc Ngọc Hằng đến, trong chùa đang chỉnh sửa lại ba tượng Tam Thế Chư Phật. Vì sự tôn kính và trang nghiêm ở một nơi đạo tràng Phật Giáo nên chùa không cho phép được chụp ảnh bên trong chánh điện cũng như những khu vực thờ tự. Vì thế hôm nay, Ngọc Hằng xin giới thiệu đến các bạn chùm ảnh toàn cảnh bên ngoài về đạo tràng Tây Lai Phật Quang Sơn của Đài Loan mở đầu cho việc giới thiệu một số ngôi chùa Việt Nam tiếp theo trong chuyến hành trình thăm viếng các ngôi chùa ở Nam California. A Di Đà Phật!

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Chiêm Bái Chùa Tây Lai Phật Quang Sơn Ở Nam California”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com