Một mùa Vu Lan hiếu đạo nữa lại trở về. Vu Lan, hai tiếng thân thương ấm áp luôn làm chúng con người thổn thức bồi hồi khi nghĩ về hai đấng sinh thành. Lòng mẹ thương con dẫu có nói bao nhiêu cũng không diễn tả hết được bởi vì :

"Ngôn ngữ trần gian là túi rách

Đựng sao đầy hai tiếng mẹ ơi"

May mắn nhất trên cuộc đời của con người là còn có mẹ cha cận kề quan tâm chăm sóc. Mẹ là cả biển rộng đại dương, là cả bầu trời ôm ấp đưa con vào giấc ngủ. Mẹ là quê hương mến yêu với chùm khế ngọt, với bướm vàng bay, với đồng lúa chín hung đúc tình thương ấm áp ngọt ngào giúp con có đầy đủ niềm tin và nghị lực đứng dậy. Dù có khổ đau, khó khăn như thế nào mẹ cũng sẽ cố gắng vượt qua và sẽ hy sinh cho con tất cả chỉ mong con được nên vóc nên người. Suốt cuộc đời này mẹ sẽ mãi mãi bên con, lo cho con trọn vẹn chỉ đến khi mẹ không còn hiện hữu trên thế gian này vì:

"Con dù lớn vẫn là con của mẹ

Đi hết cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con”

Tuy nhiên, nước trên nguồn chỉ một chiều đổ ra biển đông và tình mẹ thương con chỉ một chiều không muốn mong đền đáp. Mẹ thương con vô bờ bến, lúc nào cũng dang cánh bảo vệ con chỉ mong con được sung sướng, hạnh phúc là mẹ mãn nguyện rồi. Thế nhưng, hình vô tình chúng ta không cảm nhận được điều đó, xem đó như là một sự mặc nhiên, là bổn phận và quyền lợi mà chúng ta thừa hưởng. Chúng ta không quan tâm, chăm sóc mẹ cha mình, không vâng lời dạy bảo còn cố tình làm mẹ khổ mẹ đau vì những đòi hỏi vô lý ích kỷ của mình. Chúng ta cho mình đặc ân và tưởng rằng mãi mãi mình sẽ được hưởng thụ đặc ân ấy. Chúng ta nào có biết đâu, giữa cơn mưa buồn giông bão khi vô thường ập đến, mẹ nhắm mắt xuôi tay ra đi về thế giới xa xăm bỏ con lại ở trần gian đơi côi một mình. Lúc ấy, chúng ta mới thản thốt giật mình hối hận, muốn làm thật nhiều việc để đáp đền hiếu ân cho cha mẹ thì đã quá muộn rồi.

Hoa Vu Lan lại nở rộ khoe sắc trong tình thương của mẹ. Xin gởi tặng tất cả các bạn video "Bữa cơm trên thiên đường" để chúng ta biết quý yêu cha mẹ hơn, nâng niu "thiên đường"khi người vẫn còn bên cạnh.

"Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc

Đừng để buồn lên tóc mẹ nghe con"

Nguyện mong bạn sẽ luôn biết trân quý, hiếu kính với mẹ cha của mình để mỗi mùa Vu Lan trở về cánh hồng thắm tươi vẫn tiếp tục đơn hoa trên trái tim của bạn. Còn với những ai không may mắn phải cài cánh hoa hồng buồn trinh trắng, mong bạn vẫn tiếp tục sống trọn nghĩa vẹn tình để từ một thế giới xa xăm khác, mẹ vẫn sẽ vui cười hãnh diện vì đã sinh ra mình. Mong sao tất cả những người con dù cha mẹ còn hiện tiền hay quá vãng sẽ mãi là những cánh hoa hiếu đạo đẹp nhất dâng tặng cho cuộc đời trong ánh hào quang của Đức Đại Hiếu Mục Liền Liên

Nam Mô Vu Lan Duyên Khởi Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát Tát Đại Chứng Minh!

Ngọc Hằng

 



Có phản hồi đến “Video: Bữa Cơm Trên Thiên Đường - Tình Mẹ Thiêng Liêng Đầy Cảm Động”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com