Mục Lục

Kính thưa quý tăng ni Phật tử và các bạn độc giả của trang nhà Linh Sơn Phật Giáo!

Từ đầu năm 2019, chúng con đã đăng tải các câu hỏi đáp Phật Pháp Vấn Đáp do cố Hòa thượng Thích Vạn Hùng, phó ban quản trị Tổ Đình Quan Âm Tu Viện Biên Hòa trả lời. Từ nhiều năm qua, cố Hòa Thượng đã luôn bên chúng con giúp đỡ tháo gỡ những vướng mắc cho các hành giả tu tập ở mọi căn cơ được hiểu đúng chánh pháp để hành trì tinh chuyên và có hiệu quả.

Mặc dù tuổi cao sức yếu, cố Hòa thượng vẫn không quản ngại khó nhọc trong vấn đề ban pháp truyền thừa đến cho Phật tử khắp nơi. Vì vậy, ban biên tập trang nhà đã tổng hợp những câu hỏi đáp thường gặp nhất xin kính thỉnh cố Hòa thượng có thể giải nghi giúp cho các bạn.

200 câu hỏi đáp ngắn gọn thông qua hai tập sách nhỏ từ một bậc chân tu trưởng thượng hy vọng đã có thể giải nghi một phần nào những thắc mắc vô vàn trong thế giới Phật pháp tu tập rộng sâu.

Mặc dù các câu hỏi bạn đọc gởi về không ngừng nhưng vì sức khỏe không cho phép, cố Hòa thượng đã không thể trả lời nhanh hơn cho các bạn được dù thầy luôn trăn trở đêm ngày vì không thể làm được nhiều hơn khi thân bệnh hành hạ phải ra vô bệnh viện liên tục.

100 câu hỏi cho tập 3 đã được chuyển về cho cố Hòa thượng vào rằm tháng 10 năm 2019 do cố Hòa Thượng không muốn vì bệnh duyên lại ngăn trở công việc giúp đỡ Phật pháp cho Phật tử khắp nơi. Dù trên giường bệnh, cố Hòa thượng vẫn cố gắng mỗi ngày trả lời một vài câu hỏi. Do sức khỏe không cho phép nên cố Hòa thượng chỉ trả lời ngắn gọn, chuyên ý như trong lời công án thiền đạo thâm sâu.

Đau buồn khôn siết cho trang nhà của chúng con và tăng ni Phật tử xa gần khi cố Hòa thượng vì lâm trọng bệnh quá nặng đã cao đăng Phật quốc, mãn nguyện độ sanh vào lúc 02 giờ 00 phút, ngày mùng 05/12/ Kỷ Hợi (30/12/ 2019). Cố Hòa thượng ra đi về với Phật là một điều đau đớn, mất mát rất to lớn cho chúng con. Ba ngày trước khi cố Hòa Thượng về cảnh Phật, thầy đã trả lời đầy đủ 100 câu hỏi đáp cho tập ba và chuyển đến cho chúng con. Thế mới thấy tâm lượng của cố Hòa thượng thương yêu hàng Phật tử hậu học và dành trọn cả đời tu hành, phụng sự, hiến dâng cho đạo pháp mới cao dày như thế nào.

Vì cố Hòa thượng trả lời các câu hỏi đáp cho tập 3 khi sức khỏe ở thời kỳ cuối cùng rất yếu nên không thể diễn giải đầy đủ như ở tập 1 và tập 2 mà chỉ là lời ngắn ý chuyên nhất đi sâu vào tâm tu. Vì vậy, nếu quý tăng ni Phật tử hay độc giả trang nhà chưa hiểu hoặc cảm thấy chưa thật đầy đủ, kính mong quý vị cũng xin hoan hỷ cũng như thương tưởng đến một bậc chân tu đạo cao đức trọng đã vì sự tu hành của chúng con đến giờ phút cuối cùng của cuộc đời.

Kính mong các bạn nếu còn có những thắc mắc nào chưa thỏa đáng xin tiếp tục gởi câu hỏi về cho trang nhà. Chúng con sẽ tiếp tục thỉnh xin các vị đạo cao đức trọng khác trả lời cho quý vị. Cầu chúc quý vị cũng được thân tâm an lạc, tinh tấn tu hành, sống một đời lợi ích an vui.

Chúng con mãi kính nguyện tri ân cố Hòa thượng Thích Vạn Hùng với cả tấm lòng từ bi, hoan hỷ, vị tha, hy sinh vì đạo nghiệp. Ngưỡng nguyện giác linh của Hòa thượng sẽ được cao đăng Cực Lạc, hoa khai kiến Phật, thượng Phẩm thượng sanh ở miền tịnh thổ. Kính nguyện cố Hòa thượng sẽ luôn vì chúng con sớm quay lại cõi ta bà để giáo hóa cho hàng Phật tử sơ cơ thiếu sự chỉ dạy đúng đắn từ một bậc chân tu để chúng con có nơi nương tựa trên con đường tu hành để mai này hết báo thân cũng được vãnh sanh về cảnh Phật an lành.

Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật

BBT Trang Nhà Linh Sơn Phật Giáo



Có 1 phản hồi đến “22. Vấn Đạo Cố Hòa Thượng Thích Vạn Hùng – Tập 3 – Lời Tâm Tình Từ Ban Biên Tập”

  1. Huyền đã nói

    Trang nhà cho phật tử hỏi, sau khi trà tỳ hoà thượng Thích Vạn Hùng thì linh cốt và bài vị của ngài được nhập tháp và thờ ở đâu ạ?

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com