Nhân ngày đại lễ Vesak, tôi xin gởi lời chào mừng đặc biệt đến cho những nạn nhân trong trận động đất ở Nepal, một quốc gia khởi thảo đưa hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc đến quyết định đón mừng ngày lễ này. Tôi hy vọng những người Nepal sẽ cùng tổ chức ngày lễ Vesak giữa đống đổ nát nhưng vẫn có thể cảm nhận được sự an ủi từ thông điệp về tình đoàn kết của con người

Tinh thần của ngày Vesak có thể giúp tạo nên một phản ứng toàn cầu với những thách thức của chúng ta ngày nay. Trong khi Liên Hiệp Quốc làm việc trong năm nay để tạo nên những mục tiêu phát triển bền vững và sự đồng thuận mới đầy ý nghĩa về việc biến đổi khí hậu, chúng tôi hy vọng sẽ làm việc thật tổt để chú ý đến những lời dạy của Đức Phật rằng cuộc sống và môi trường là một khối cần thiết. Và với sự quán chiếu của Đức Phật rằng tất cả mọi người đều có sự liên hệ với nhau giúp nhắc cho chúng ta về tầm quan trọng của sự đoàn kết như một gia đình nhằm giải quyết những vấn đề chung dựa trên những giá trị chung.
Tôi kêu gọi tất cả các thành viên và nhà lãnh đạo của các cộng đồng tâm linh cùng tham gia với Liên Hiệp Quốc để ứng phó với sự gia tăng chủ nghĩa cực đoan và bạo lực ngày càng nguy hiểm và bất ổn. Để hướng đến mục tiêu đó, gần đây chúng tôi đã chào đón tất cả những tôn giáo lớn của thế giới cùng hội hợp tại trụ sở Liên Hiệp Quốc để thúc đẩy lòng khoan dung và hòa giải.

Những yêu cầu siêu việt nằm ở trung tâm những lời dạy của Đức Phật trong việc thực hành lòng từ bi là vô thời gian.

Hãy để chúng ta cùng chào đón ngày đại lễ Vesak với sự cam kết trong việc chăm sóc những người kém may mắn hơn trong xã hội và tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả chúng ta.

Ngọc Hằng dịch

Theo UNDV.ORG




Có phản hồi đến “Thông Điệp Vesak 2015 Từ Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com