Dharmsala, Ấn Độ - Đức Dalai Latma đã đưa ra những lời khuyên bất ngờ để đương đầu với việc khủng bố ở Pháp.

Đừng lạy cho Paris mà hãy làm việc để có hòa bình.

"Chúng ta không thể chỉ giải quyết vấn đề này thông qua quỳ lạy cầu nguyện. Tôi là một Phật tử và tôi tin vào việc cầu nguyện. Tuy nhiên con người tạo ra vấn đề này và giờ chúng ta lại đi cầu xin thượng đế để giải quyết nó. Thật là vô lý. Thượng đế sẽ nói rằng hãy tự bạn giải quyết đi bởi vì do bạn gây nên trước tiên."

Ngài nói thêm rằng Ngài hy vọng những loại bạo lực của thế của thế kỷ 20 sẽ không tiếp tục chảy máu vào thế kỷ hiện tại

"Chúng ta cần một sự tiếp cận toàn diện để củng cố những giá trị nhân văn, sự hợp nhất và hài hòa. Nếu chúng ta bắt đầu làm việc ngay từ bây giờ, hy vọng rằng trong thế kỷ này sẽ khác với những thế kỷ trước. Đây là sự quan tâm của tất cả mọi người. Vì thế hãy để chúng ta làm việc vì hòa bình bên trong gia đình và xã hội chúng ta và đừng hy vọng vào sự giúp đỡ của thượng đế, Đức Phật hay chính quyền."

Trong những từ ngữ mà một người vô thần thân thiện thường mô tả có vẻ là nhân văn. Đức Dalai Latma cũng cho biết hầu hết những sự bạo lọa là vượt qua vấn đề về siêu nhiên.

"Thêm vào đó, các vấn đề mà chúng ta đang đương đầu hiện nay là kết quả của sự khác nhau về vấn đề siêu nhiên và niền tin tôn giáo cũng như dân tộc.""Chúng ta chỉ đều cùng là con người."

Ngài cũng cho biết Ngài để tùy cho người dân Tây Tạng quyết định liệu họ vấn tiếp tục duy trì hệ thống Dalai Latma như là các nhà lãnh đạo trong tương lai.

"Nếu mọi người tin rằng hệ thống này không còn phù hợp thì nên từ bỏ. Tôi không hề mong muốn liên hệ nhiều đến các vấn đề về chính trị. Tôi chỉ quan tâm đến phúc lợi của người dân Tây Tạng mà thôi."

Ngọc Hằng dịch

Theo Alternet



Có phản hồi đến “Đức Dalai Latma: Đừng Cầu Nguyện Thượng Đế Và Đức Phật Giải Quyết Những Vấn Đề Do Con Người Gây Ra”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com