Mẹ của Mỹ Lệ đã 70 tuổi và đã quy y hai năm nay, bà ăn chay trường, tụng kinh niệm phật... và bà cũng muốn Mỹ Lệ làm theo mình. Mỹ Lệ cho biết, đó cũng là ý niệm của chị, có điều thời điểm vẫn còn chưa tới.

Gặp Mỹ Lệ tại công viên Tao Đàn khi chị vừa hoàn thành xong buổi chụp ảnh cùng với mẹ. Khác với hình ảnh lộng lẫy và những phát ngôn ồn ào thường thấy, Mỹ Lệ bên cạnh mẹ dịu dàng và “ngoan hiền” hơn nhiều. Chị nói, mẹ không biết nhiều về showbiz, mẹ cũng không thích con gái quá trưng diện, nó không giống với hình ảnh người con gái miền Trung như gốc gác của chị.

“Mẹ biết công việc của tôi đòi hỏi phải trưng diện, phải lộng lẫy nhưng mẹ nói: Đừng mang công việc về nhà, đừng có là nghệ sĩ ở nhà. Với tôi mẹ luôn đúng, mà sự thật là lời mẹ dặn chưa bao giờ là dư thừa cả. Với tôi, trên đời này bất kể mối quan hệ nào cũng có thể mất đi nhưng tình mẫu tử mãi mãi là thiêng liêng, bất diệt”, Mỹ Lệ nói về quan điểm gia đình của chị.

Mỹ Lệ và mẹ

Vốn là một người con gốc miền Trung, Mỹ Lệ chia sẻ cô được thừa hưởng sự đảm đang, dịu dàng từ mẹ. Mặc dù phải sống xa gia đình từ nhỏ và buộc phải tự rèn luyện mình sự quyết đoán và độc lập cần thiết nhưng “bằng một cách rất riêng, mẹ vẫn truyền được “tinh thần” miền Trung cho tôi. Từ lời ăn tiếng nói, từ cách nấu ăn, mẹ tôi nấu ăn ngon số một”.

Mỹ Lệ vốn gốc Đồng Hới, Quảng Bình nhưng sau này dời ra Huế sinh sống. Năm 1989, sau khi Bình - Trị - Thiên chia cắt thì ba mẹ Mỹ Lệ phải quay lại Đồng Hới công tác trong khi chị vẫn ở lại Huế để chăm sóc các em. Mỹ Lệ khoe ngay từ nhỏ đã sống xa gia đình nên ba mẹ rất tin tưởng chị, mọi quyết định của chị đều nhận được sự ủng hộ hết mình. Mẹ chị là trụ cột trong gia đình nên rất quyết đoán và bản lĩnh, luôn yêu thương gia đình và biết cách vươn lên trong cuộc sống, và may mắn Mỹ Lệ đã thừa hưởng những tính cách tốt đẹp đó từ mẹ.

Mỹ Lệ chia sẻ, chị sống xa gia đình từ nhỏ, trong khi tính cách hai mẹ con quá giống nhau nên đôi khi hay khắc khẩu vì cả hai đều nóng tính, nhưng không vì thế mà hai mẹ con thiếu đi sự yêu thương và chăm sóc lẫn nhau. Mỹ Lệ nói hai mẹ con chị không những giống nhau về tính cách mà còn có một trùng hợp thú vị trong việc xây dựng hạnh phúc gia đình, đó là lá số tử vi của vợ chồng chị giống hệt với ba mẹ chị khi xưa. Mỹ Lệ hào hứng nói đây chính là cái phúc trời cho vì ba mẹ chị rất yêu thương nhau, mọi người trong gia đình đều thành công, hạnh phúc và hiện giờ chị cũng đang tiếp nối cái truyền thống ấy như một cách đền đáp công thành sinh dưỡng.

Bởi mẹ cũng đã gần 70 nên hơn ai hết, Mỹ Lệ biết rõ mình phải trân trọng những phút giây được bên cạnh và chăm sóc mẹ như thế nào. “Hiện giờ, cả gia đình vẫn phải sống xa nhau vì ba mẹ tôi không thích không khí ồn ào chốn đô thị, nhưng chúng tôi vẫn luôn quan tâm, luôn nhớ về nhau. Mỗi năm tôi vẫn thường đưa cả gia đình về quê thăm ông bà ngoại và thỉnh thoảng ông bà cũng bay ra Sài Gòn để thăm con cháu, những giây phút đầm ấm và hạnh phúc đó tôi luôn trân trọng, yêu thương”.

Mẹ Mỹ Lệ đã quy y gần 2 năm nay, bà ăn chay trường và sống thanh nhàn để tích đức cho con cháu. Mong ước và khao khát nhất hiện giờ của bà là Mỹ Lệ sẽ khoác trên mình chiếc áo lam Phật tử cùng bà quy y sám hối và suy niệm về cõi đời. Hiểu được mong muốn của mẹ nhưng Mỹ Lệ vẫn chưa có cơ hội thực hiện được, điều đó luôn làm chị canh cánh trong lòng.

Khi được hỏi về những dự định dành tặng mẹ nhân dịp lễ Vu Lan sắp tới, Mỹ Lệ nói chị sẽ cố gắng thu xếp thời gian để tìm hiểu Phật giáo theo tâm niệm của bà, cũng là cơ hội để chị mở lòng mình với chúng sinh. Nhưng đó là dự định ở tương lai gần, còn hiện giờ chị sẽ dành thật nhiều thời gian ở cạnh chăm sóc và phụng dưỡng ba mẹ.

(Theo Dân Trí)



Có 1 phản hồi đến “Mỹ Lệ: “Mẹ Muốn Tôi Quy Y””

  1. Nhím đã nói

    chị thừa hưởng nét đẹp từ mẹ

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com