VẤN: Con nghe nói với những người bị ma nhập, bóng đè, bị dính bùa ngãi thì nên đọc tụng hoặc đeo giây chú Chuẩn Đề. Có người lại bảo nên đọc chú Lăng Nghiêm hoặc đọc tụng ngược mới đúng vì ngày xưa Ngài A Nan đã được giải thoát khỏi Ma Đăng Già là nhờ Đức Phật dùng chú Lăng Nghiêm hóa giải. Có bạn nói Chú Lăng Nghiêm hay chú Chuẩn Đề không thể đọc tụng lung tung, phải có một vị thầy hướng dẫn mới đọc tụng và thường chỉ đọc ở chùa, nhất là chú Lăng Nghiêm. Tuy nhiên, nếu đi ra đường nhất là ban đêm chúng con có chuyện làm sao biết quý thầy ở đâu mà nhờ vả vậy chúng con đọc tụng các loại chú này được không? Con xin cảm ơn Sư.

Xem thêm:

Bùa Ngãi Là Gì? Làm Thế Nào Để Hóa Giải Bùa Ngãi Theo Giáo Lý Nhà Phật?

ĐÁP:

Nói về sự mầu nhiệm Phật Mẫu Chuẩn Đề:

Ma nhập,bóng đè, dính bùa ngãi...tất cả đều thuộc về bệnh tâm linh, cần có sự tu hành theo hướng dẫn của quý Sư thật chuẩn mực để hóa giải những bệnh ngặt nghèo nầy. Việc tín ngưỡng thần chú Chuẩn Đề Phật Mẫu là một trong các thần chú thật linh nghiệm để hóa giải. Trước nhất chúng ta thử tìn hiểu về thần chú Phật Mẫu Chuẩn Đề.

Phật Mẫu Chuẩn Đề tên Phạn là Cundì, tên Hán văn là Thất Câu Chi Phật Mẫu hay Thất Câu Đê Phật Mẫu, Chuẩn Đề Bồ Tát. Ngài là một trong lục Quan Âm của Phật Giáo, trong Tạng Giới Man Đà La ghi Chuẩn Đề là một trong 3 vị Phật Mẫu thuộc Biến Tri Viện.

Chuẩn Đề là một vị Bồ Tát trong trường phái Đại Thừa, và đặc biệt được nhắc đến nhiều trong Kim Cương Thừa. Bà được xem là Bhagavathi (trong tiếng Phạn có nghĩa là "nữ thần"), hay "mẹ của các Phật", và thường được xem là ngang hàng với Quán Thế Âm. Chuẩn Đề có thể có liên quan đến vị nữ thần Chandi trong Ấn Độ giáo

Ý nghĩa Thần chú

Theo Chuẩn Đề Đà la ni kinh chú Chuẩn Đề được ghi như sau

Tiếng Phạn

Namah saptānāṃ samyaksaṃbuddha koṭīnāṃ tadyathā

Oṃ cale cule cunde svāhā

Tiếng Việt:

Khể thủ quy y Tô Tất Đế, đầu diện đảnh lễ Thất Câu Chi,

Ngã kim xưng tán Đại Chuẩn Đề, duy nguyện từ bi thùy gia hộ.

Nam mô tát đa nẫm tam miệu tam bồ đề câu chi nẫm đát điệt tha

Úm, chiết lệ, chủ lệ, Chuẩn Đề Ta Bà ha

Dịch nghĩa

Con quy y trước bảy mươi triệu hoàn hảo giác ngộ chư Phật. Này đây:

Om! Chuẩn đề! Chuẩn đề! Cầu mong lời nguyện thanh tịnh này có thể là sự thật!

Dịch thơ:

Cúi đầu quy kính pháp viên thành

Đỉnh lễ đủ bảy trăm ức Phật

Con nay xưng tán Đức Chuẩn Đề.

Nhờ lượng từ bi thương ủng hộ.

Với ý nghĩa trên, các Bạn nhận thấy câu thần chú Chuẩn Đề có công năng diệt trừ các bệnh tâm, làm chướng duyên con đường các Bạn đến với Phật đạo.

Ma nhập. Bóng đè, dính bùa ngãi

Ma nhập: thuộc quan tưởng, như có một âm hồn, hình ảnh vô hình, oan hồn yểu tử, chiến sĩ, những vong hồn chết bờ chết bụi, không được siêu thoát xâm nhập váo vùng tâm thức của một người nhạy cảm

Bóng đè trong giấc ngủ, có sự sợ sệt, có những người vô hình, những linh hồn họp bóng vía, thậm chí là ma, những người ngủ dưới đầu cây đòn dông...như có một người vô hình đến ôm, đè, hoặc có hình dáng, hoặc không hình dáng vẫn thấy có hiện tượng đè mình đang ngủ, thức thì không bị bóng đè

Chắn hẳn trong chúng ta có nhiều người từng bị ám ảnh khi gặp phải trường hợp... gặp ma trong giấc ngủ. Có rất nhiều câu chuyện xoay quanh hiện tượng kỳ lạ này với những giả thuyết khác nhau. Các nhà khoa học đã gọi tên hiện tượng kỳ lạ của cơ thể này là: Sleep Paralysis. Bóng đè được biết tới như là một hiện tượng rối loạn giấc ngủ không thực tổn (không gây tổn thương cho con người) và chỉ xuất hiện khi đi ngủ. Số liệu thống kê trên toàn thế giới cho thấy từ 50 cho tới 60% trong số chúng ta đã từng ít nhất trải qua bóng đè một lần trong đời (theo soha.vn - Trí thức trẻ)

Hiện tượng bóng đè, ma nhập, dính bùa ngải đều là những hiện tượng vốn không có, một hiện tượng xuất hiện từ vùng thức tâm, không ở trong, không ở ngoài, không ở giữa, không ở hai bên. Xuất phát từ môi trường lầm lẫn, chấp lầm có thật mà thôi.

Dính bùa ngãi

Bùa Ngải có là gì đâu mà “dính”, chẳng qua là một câu chú lực, chú vào một chữ (bùa), một ít lá cây, cây thuốc lạ, một vật sành sứ hay một chất dầu, nước, lữa, giấy (ngải), đem chú niệm vào đó, tạo thành một vật lạ, mà người đời cho là linh thiêng rồi tin vào đó, chạy theo vật đó, chỉ có thế thôi. Nếu là Phật tử thì không phải sợ sệt, những người không tin thì không phải bị vướng mắc vào “ngải bùa”. Tại sao người kia bị vướng “bùa ngải”? Vì người đó tin, nên mở cữa tâm hồn cho thần “bùa ngải” bám vào.

Có người tin “bùa ngải” đến mức phó thác cuộc sống mình vào nó thì chỉ là tự huyễn hoặc mình mà thôi! “Bùa ngải” dùng để chống vợ giận, chống chồng theo vợ bé, bùa học giỏi, bùa bán được hàng hóa, tai qua nạn khỏi, làm cho người khách thích mình... người bị hại thì sợ bùa ngải đính “mắc ngải”

Năm 1962, Sư tu vùng núi Bồng Lai, trên đỉnh Linh Sơn, thật có đông người tu khoảng 650 vị Tăng Ni, cùng học chung trong mái trường Phật Học Đường Tây Phương Bồng Đảo; trong đó có vị Sư ở núi Phụng Hoàng, Châu Đốc về cùng tu học. Đến năm 1963, Sư tách đoàn vào lập huê viên Vườn Bát Đức, nuôi rất nhiều ngải, tưới bằng nước dầu thơm. Nói là ngải chứ thật ra là những loại thảo dược rừng, có lọai dùng làm thức ăn như rau sống, có lọai phải luộc chín để ăn. Nhà Sư vào rừng sâu “nhổ” các lọai thảo dược đó đem về trồng lại trong các chậu nhỏ, hằng ngày tưới tiêu bằng nước dầu thơm, thỉnh thoảng Sư nói “tiếng âm” chú vào các chậu ngải đó, Sư làm cho mọi người thấy như vậy để có cơ sở tỏ vẻ thán phục, sợ sệt, cung kính, không dám chọc phá. Sư dùng những ngải đó để trị bệnh thân bệnh tậm của mọi người. Ví dụ: có vị tu sĩ nam hay nữ bị tà nhập, thiêng liêng nhập, Sư sai khiến “thần ngải” trị bệnh những người đó khỏi bệnh, có người nhức đầu, Sư dùng tay xoa đầu người đó qua khỏi bệnh nhức đầu.v.v..Hậu quả, tu sĩ nào được Sư trị bệnh đều “bị dính”, mê mẫn vào thế giới “bùa ngải” của Sư. Năm 1964 Sư vi phạm nữ giới và phải chịu nạn tai cho đến ngày hòa bình

Cách chữa trị bị dính bùa ngãi theo nhà Phật

Làm Phât tử có rất nhiều phương tiện để tự chữa trị những hiện tượng bị bóng đè, ma nhập, dính bùa ngải:

Niềm tin: Bạn tin bùa ngải thì có bị bùa ngải dính; Bạn không tin thì chẳng có gì phải bi “dính”.Trong chốn thiền lâm, chư Tăng Ni thường học đọc lời Phật dạy trong Duy Thức học: “Nhứt thiết duy tâm tạo, tam giới duy tâm, vạn pháp duy thức”.

Phật lại dạy tiếp:”Trong tất cả các pháp, tâm dẫn đầu tâm là chủ, nếu đem tâm ô nhiễm nói năng hoặc hành động thì sự khổ sẽ theo ta như bánh xe lăn theo con vật kéo xe. Trong tất cả các pháp, tâm dẫn đầu tâm là chủ, nếu đem tâm thanh tịnh nói năng hoặc hành động thì sự vui sẽ theo ta như bóng theo hình” (kinh Pháp Cú).

Tất cả đều do tâm tạo, thế giới nầy do tâm mà có, các pháp Bóng đè, ma nhập, dính bùa ngải do thức tâm suy viễn nên biến hiện, chớ tự nó không có...

Tụng thần chú Đại Bi: Tự thân chú đại bi mỗi ngày 108 biến, tức là trọn một tràng hạt (xâu chuỗi trường). Khi tụng phải thực hiện theo nghi thức phổ thông đã dẫn trong kinh Tam Bảo, kinh Nhựt Tụng, tiếp đền tụng 108 biến thần chú Đại Bi, niệm Phật, niệm tứ thánh, hồi hướng, Tự quy y.

Bạn chỉ cần tin tưởng vào một thần chú, tụng niệm xuyên suốt thì có kết quả, không nên mai kinh nầy, mai chú lực khác, rốt rồi không đâu kết quả vào đâu! Lúc bấy giờ niềm tin bị sụt giảm, cho rằng: ”chú lực không linh ứng”, khi Bạn bỏ cuộc tức là các chướng duyên dấy sanh “các bệnh tật không hề thuyên giảm.

Tụng thần chú Chuẩn Đề:Là chú lực duy nhất để có thể các Bạn tụng niệm và hiệu quả cao trừ diệt các tật bệnh bị bóng đè, ma nhập, bị dính ngải. Chú Phật Mẫu Chuẩn Đề đã có giảng ở trên, dành cho các Bạn Phật tử tại gia, vừa đọc tụng vừa hiểu về ý nghĩa của Mật chú, rất thân thương và gần gũi khi chúng ta quy mạng về với Phật Mẫu Chuẩn Đề.:

Cúi đầu quy kính pháp viên thành

Đảnh lễ đủ bảy trăm ức Phật

Con nay xưng tán Đức Chuẩn Đề.

Nhờ lượng từ bi thương ủng hộ.

Tụng thần chú Thủ Lăng Nghiêm:

Các Bạn không nhất thiết phải tụng thần chú Thủ Lăng Nghiêm, hay tụng ngược thần chú Thủ Lăng Nghiêm, vì pháp nầy không phải pháp để các Bạn thực hiện, chỉ có trình độ trí tuệ như tôn giả A Nan Đà mới thâm thấu thần chú và giác ngộ giải thoát hồng trần, thoát bệnh hiểm nguy. Tuy nhiên đối với những người Phật tử thuần túy già cả, rảnh rỗi việc nhà, việc con cháu, việc xã hội mới có cơ sở tụng niệm thần chú Thủ Lăng Nghiêm. Vả lại muốn tụng thần chú Thủ Lăng Nghiêm Bạn phải “bạch nghiệp”, tu rốt ráo, phải có tính giác ngộ cao, nếu Bạn không có các tiêu chuẩn nầy thì tụng thần chú Thủ Lăng Nghiêm chỉ được phước báo, không đạt trí năng diệt nghiệp bóng đè, dính bùa ngải, ma nhập dẫn đến hiệu quả như ý.

Bạn nên tụng thần chú Chuẩn Để để trị các bệnh tâm linh trên, sẽ hiệu quả.

Phật mẫu hiện thân Phật Chuẩn Đề

Độ trong sanh chúng dứt nghiệp mê

Mang thân phụ nữ vì hạnh nguyện

Quảng đại từ bi Phật Chuẩn Đề

HT Thích Giác Quang



Có 2 phản hồi đến “Có Phải Trì Tụng Chú Lăng Nghiêm Và Chú Chuẩn Đề Sẽ Hóa Giải Bùa Ngãi?”

  1. nvdao77 đã nói

    Con đang nghe Thế Tôn giảng dạy thuyết giảng chú LĂNG NGHIÊM rất hay ,tất cả do ta mà ra ..tất cả duy tâm tạo ,tâm không động trở về bản Không khi thiền định và tu tập thì tất cả bất kể thứ gì đều loại trừ giải thoát

  2. nuyenduc đã nói

    Bạch thầy Tụng thần chú Thủ Lăng Nghiêm sẽ tiêu diệt sạch sẽ mọi ác nghiệp, cho tới bùa ngải...bóng đè vv, không gì mà thần chú Thủ Lăng Nghiêm không giải quyết được, tuy nhiên tụng chú này cần phải chuyên tâm nhất quán, và chỉ tụng xuyên suốt bài chú này như thầy đã nói.

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com