Hai ngàn tượng Phật vàng kéo dài 199 bước dẫn đến tháp tượng Phật cao 10 mét phía trên tại chùa Putkiri, một trong những trung tâm tôn giáo mới nhất của vương quốc trong khi hàng ngàn tượng Phật khác đang trong tư thế thiền định.

Tọa lạc tại tỉnh Takeo của huyện Trapaing Kro, khu thánh tích được hình thành gần một năm bởi bốn nhà sư dẫn đầu là thầy Serev Keo Kalkda.

Mục tiêu của các nhà sư là tạo nên một nơi để thờ cúng và du lịch và dần dần sẽ là nhà của 84,000 tượng Phật khi số lượng tượng tăng lên mỗi ngày.

Công trình xây dựng trên ngọn đồi cao 30m và con đường dẫn đến đươc hỗ trợ bởi Oknha Lok Chumteay.

Khi được hỏi làm thế nào để thầy đưa đến mục tiêu 84,000 tượng Phật, Keo Kakda cho biết ba tạng kinh Phật có tất cả 84,000 con đường đưa đến niết bàn.

“Các quốc gia khác chưa xây dựng 84,000 tượng Phật. Chỉ có khoảng 5,000 tượng Phật ở Miến Điện tượng trưng cho điều mà Đức Phật tiên đoán trước khi Ngài nhập diệt rằng tôn giáo này sẽ chỉ tồn tại trong 5,000 năm. Và hiện nay đã là năm thứ 2562.”

Hiện nay, có khoảng 20,000 tươgj Phật trên đồi nhưng thầy Keo Kakda hy vọng mục tiêu cuối cùng sẽ đạt được. thầy cho biết thầy không biết khi nào mục tiêu sẽ đạt được “tùy thuộc vào các tín đồ Phật tử.”

Tuy nhiên hiện nay, du khách hài lòng khi đến thăm viếng thắng tích để cầu nguyện những điều tốt lành hay chụp ảnh quang cảnh kỳ diệu để đăng lên Facebook.

Một số ngay cả trả 80,000 riel ($19.75) để ủng hộ việc tạo nên nhiều tượng khác. Mặc dù có nhiều chỉ trích từ một người trẻ vì không bày tỏ sự tôn kính đối với Đức Phật, Keo Kakda hy vọng chùa trên đồi sẽ thổi vào một cuộc sống mới vào tôn giáo.

“Lợi ích từ khu di tích với một lượng lớn các tượng Phật là sự phát triển tôn giáo của chúng tôi để các thế hệ trẻ sẽ biết về 84,000 tượng Phật ở tỉnh Takeo và họ sẽ muốn đến để xem.”

“Và khi họ đến, họ sẽ nghĩ về Phật giáo và ý nghĩa của Phật giáo.” Thầy cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo phnompenhpost.com



Có 2 phản hồi đến “Vườn Chùa 84,000 Tượng Phật Vàng Ở Campuchia”

  1. Kim nang đã nói

    Hãy liên lạc qua mail cho tôi

  2. Nam Mô A Di Đà Phật, đệ tử muốn cúng dường tiền đúc 1 tượng Phật đến Vườn Chùa 84000 Tượng Phật ở Campuchia, phải làm sao, xin hướng dẫn cho. Nam Mô A Di Đà Phật.

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com